Doanh Nhân 14/03/2014 07:21

Warren Buffett giành lại ngôi giàu thứ hai thế giới

FICA - Với tổng tài sản 63,4 tỷ USD, tỷ phú Warren Buffett vừa chính thức giành lại ngôi vị người giàu thứ 2 thế giới chỉ sau Bill Gates, theo xếp hạng của Bloomberg.

Theo Chỉ số xếp hạng tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index), tính từ đầu năm đến ngày 13/3, tổng tài sản của vị tỷ phú 83 tuổi, Warren Buffet, tăng 4,3% đạt 63,4 tỷ USD, vượt tổng tài sản của tỷ phú người Mexico Carlos Slim.


Năm 2006, Buffett từng tuyên bố sẽ giành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện. Đến nay, ông đã hiến tặng hơn 30 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway (tính theo giá chốt phiên ngày 13/3), chủ yếu cho tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates của tỷ phú Bill Gates.


Tài sản của Buffet tăng sở dĩ là nhờ lợi nhuận của tập đoàn Berkshire Hathaway do ông điều hành đạt kỷ lục 19,5 tỷ USD năm tài khóa vừa qua. Tuần trước, giá cổ phiếu của tập đoàn này có tuần tăng mạnh nhất hơn 1 năm sau khi Buffett chia sẻ với nhà đầu tư về giá trị thực của công ty đã tăng nhanh hơn dự tính.

Trong khi đó, công việc kinh doanh của tỷ phú Slim, người từng giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới, không thuận lợi khiến giá trị tài sản giảm liên tiếp. Kể từ đầu năm, tài sản của tỷ phú này giảm 10,9 tỷ USD, giảm mạnh nhất trong số các tỷ phú được Bloomberg xếp hạng. Hiện tổng tài sản của ông là 62,9 tỷ USD.


America Movil, tập đoàn dịch vụ viễn thông lớn nhất châu Mỹ của Slim bị ảnh hưởng nặng nề khi giới chức Mexico đưa ra những quy định mới nhằm hạn chế tính độc quyền của tập đoàn này. Lợi nhuận của America Movil có thể giảm 1 tỷ USD trong 3 năm tới, theo đánh giá của giới chuyên gia.


Theo xếp hạng của Bloomberg, nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 77,7 tỷ USD. Đứng thứ 4 là ông chủ thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara, Amancio Ortega, với 60,3 tỷ USD. Tổng tài sản của 300 người giàu nhất thế giới hiện là 3.600 tỷ USD.

Phương Linh
Theo Bloomberg

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *