Doanh Nhân 22/03/2015 10:29

Vụ Hoa hậu Phương Nga bị bắt: Bắt thêm người quản lý Thùy Dung

Ngày 20.3, Cơ quan CSĐT CA TPHCM cho biết, trong vụ bắt Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Cơ quan CSĐT cũng đã bắt người quản lý của Phương Nga, là Nguyễn Đức Thùy Dung

Vụ Hoa hậu Phương Nga bị bắt: Bắt thêm người quản lý Thùy Dung

Dính vào tình và… tội !

Trước khi xảy ra vụ Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga bị bắt để điều tra về hành vi “lừa đảo…”, hàng loạt hoa hậu dính vào các vụ án gây chấn động dư luận, như Hoa hậu Quý bà Trương Thị Tuyết Nga, Hoa hậu Mỹ Xuân.

Ngày 20.3, theo nguồn tin của Lao Động, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cũng đã bắt người quản lý của Hoa hậu Phương Nga là Nguyễn Đức Thùy Dung để điều tra về hành vi “lừa đảo…”.

Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, tại TP.Hà Nội), năm 11 tuổi Phương Nga cùng gia đình sang Nga sinh sống. Năm 20 tuổi, lúc đang học đại học thì tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga (năm 2007) và đoạt vương miện hoa hậu. Sau đó, Phương Nga tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại khu vực các nước xung quanh Nga, nhưng chỉ dừng lại ở Top 10.

Sau khi đoạt vương miệm Hoa hậu người Việt tại Nga, cũng năm 2007, Phương Nga còn tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ 1, tổ chức tại đảo ngọc Vinpearl, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhưng Phương Nga không đạt danh hiệu gì tại cuộc thi này. Tốt nghiệp đại học, Phương Nga về nước sinh sống và tham gia với giới giải trí, như MC truyền hình, diễn viên, người mẫu… và cũng khá nổi tiếng trong giới kinh doanh mỹ phẩm cao cấp.

Đến cuối năm ngoái (2014), Phương Nga đã bị ông V - một tổng giám đốc một Cty tại quận 7, TPHCM cũng là một đại gia - đâm đơn tố cáo về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bởi theo ông V, Phương Nga giới thiệu quen biết nhiều người, mua được nhà giá rẻ, nhưng sau nhiều lần nhận tiền của ông V (khoảng 16 tỉ đồng), nhưng Phương Nga không mua nhà mà tìm cách lẩn tránh.

Tuy nhiên ẩn đằng sau vụ án “lừa đảo” mà ông V tố cáo, thì dư luận còn biết đến mối quan hệ tình cảm của Hoa hậu Phương Nga với ông V. Một số lần vị đại gia - tổng giám đốc này có xuất hiện cùng Phương Nga và còn nhiều bí ẩn về chuyện tình cảm khác nữa. Ngày 20.3, nguồn tin của Báo Lao Động cho biết, không những Hoa hậu Phương Nga bị bắt để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, mà cùng bị bắt với Phương Nga, còn có người phụ nữ là quản lý của Phương Nga, là Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, ngụ quận 2) cùng để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Những “vụ án hoa hậu”

Vụ Phương Nga bị bắt vì dính vào pháp luật đang “nóng”, thì dư luận vẫn chưa quên vụ án Hoa hậu Quý bà Trương Thị Tuyết Nga (Tổng Giám đốc Bệnh viện quốc tế Vũ Anh, quận Gò Vấp, Giám đốc Cty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) bị bắt về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hồi năm 2013 và đang chờ tòa đưa ra xét xử. Bà Trương Thị Tuyết Nga đoạt danh hiệu Quý bà thành đạt năm 2009 (còn gọi là Hoa hậu Quý bà).

Ngoài ra, tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu năm 2012 tổ chức tại Mỹ, bà Tuyết Nga cũng đoạt danh hiệu Á hậu. Theo cơ quan tố tụng xác định, từ tháng 10.2007 đến tháng 1.2008, bà Nga cho dựng lên dự án Trung tâm thương mại ở quận 2, TPHCM. Tuy nhiên, dự án này bị Sở Tài Nguyên và Môi trường TPHCM từ chối vì đã nằm trong khu quy hoạch ga Thủ Thiêm.

Tuy vậy, bà Tuyết Nga vẫn mang dự án này đi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000m2 đất cho một doanh nghiệp ở quận 3 với giá 1.800USD/m2, với tổng giá trị lên đến 54 triệu USD và bà Tuyết Nga đã nhận cọc 3,1 triệu USD. Ngoài ra, cũng dự án này, bà Tuyết Nga còn chuyển nhượng một phần cho một cá nhân khác và nhận cọc gần 1,5 tỉ đồng và tiếp tục làm hợp đồng thế chấp khu đất dự án “ảo” này để vay ngân hàng 131 tỉ đồng. Ngoài ra, trong quá trình điều tra vụ án, Cục điều tra hình sự VKSDN Tối cao còn phát hiện dấu hiệu bà Truyết Nga có hành vi “đưa hối lộ và môi giới hối lộ”, nên đề nghị tách ra để điều tra, xử lý bằng một vụ án khác.

Trong những vụ lùm xùm hoa hậu, thì dư luận cũng biết đến vụ “đường dây bán dâm nghìn đô”, dính đến Hoa hậu Võ Thị Mỹ Xuân (SN 1983, doạt danh hiệu Hoa hậu MêKông năm 2009). Năm 2013, cô hoa hậu này từng bị tòa kết án hơn 2 năm tù về tội “môi giới mại dâm”. Mỹ Xuân cũng từng biết đến khi bị bắt và dính vào đường dây mại dâm cao cấp, chính bản thân Hoa hậu Mỹ Xuân vừa làm môi giới mại dâm mà bản thân cũng tham gia… bán dâm với giá hàng nghìn USD/lượt.

Theo PHÙNG BẮC

Lao động

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *