Doanh Nhân 29/07/2014 08:35

Vợ bầu Đức "tay trắng" ở HAGL, Hà Hồ nhận quà khủng

Bà Hoàng Thị Ngọc Bích - vợ bầu Đức lại "tay trắng" tại Hoàng Anh Gia Lai, còn Cường Đô La ngày càng chiều vợ khi mua những món hàng đắt tiền

Khác với hầu hết các thành viên khác trong gia đình, bà Hoàng Thị Ngọc Bích - vợ bầu Đức lại "tay trắng", không hề nắm giữ cổ phần HAGL nào.

 

 

Bầu Đức không chia cổ phần cho vợ

 

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Hoàng Anh Gia Lai công bố khiến dư luận khá bất ngờ. Theo đó, hầu hết người thân trong gia đình ông Đoàn Nguyên Đức - bầu Đức đều sở hữu số cổ phiếu nhất định tại HAGL, riêng bà Hoàng Thị Ngọc Bích lại "tay trắng" khi không nắm giữ cổ phần nào.

 

Bà Hoàng Thị Bích Ngọc là trường hợp hiếm hoi trong những gia đình đại gia, hầu như không tham gia gì trong công việc của chồng.

 

Lâu nay, dù bầu Đức là cái tên rất phổ biến và đình đám với truyền thông, nhưng vợ ông và gia đình dường như ở một thái cực khác. Rất ít những thông tin liên quan đến gia đình ông Đức xuất hiện trên các mặt báo.

 

Dù bầu Đức là cái tên rất phổ biến và đình đám với truyền thông, nhưng vợ ông và gia đình dường như ở một thái cực khác.

Dù bầu Đức là cái tên rất phổ biến và đình đám với truyền thông, nhưng vợ ông và gia đình dường như ở một thái cực khác.

 

Người ta chỉ biết rằng, vợ ông, bà Hoàng Thị Ngọc Bích đang chăm chút các con Bầu Đức có 3 người con là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Do công việc bận rộn, ông Đức cũng chỉ sang Singapore thăm vợ con mỗi tháng vài ba ngày.

 

Hiện, bầu Đức sở hữu 311.605.030, chiếm tỷ lệ sở hữu 43,39%, tương đương 7.914,77 tỷ đồng (tính theo thị giá cổ phiếu HAG ngày 17/7 đạt 25.400 đồng/cổ phiếu).Đứng thứ hai là em trai ông Đức, ông Đoàn Nguyên Thu, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn. Ông Thu đang nắm giữ 5.80.416 cổ phiếu, tương ứng chiếm 0,82% vốn điều lệ HAG.

 

Tiếp đó là những thành viên khác nắm số lượng cổ phiếu khác nhau. Cụ thể: Mẹ ông Đoàn Nguyên Đức là bà Nguyễn Thị Thơm nắm 136.705 cổ phần, chiếm 0,02% tại HAGL.

 

Ông Đoàn Nguyên Ngôn - em ruột bầu Đức nắm 18.726 cổ phần.  Bà Đoàn Thị Nguyên Vinh - em ruột bầu Đức nắm 13.375 cổ phần.

 

Bà Đoàn Thị Nguyên Xuân - em ruột sở hữu 139.630 cổ phần. 182.094 là số cổ phần mà bà Đoàn Thị Nguyên Thảo - em ruột bầu Đức nắm giữ. Cuối cùng là bà Đoàn Thị Nguyên Nguyên - em ruột nắm 133.532 cổ phần.

 

Mới đây, bầu Đức đã công bố dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt với số vốn 6.300 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn đầu tư và hoàn thành vào năm 2017. Dự kiến tổng đàn bò thịt và bò sữa  là 236.000 con. Trong đó, bò sữa là 120.000 con, bò thịt 116.000 con.

 

Cổ đông chất vấn, người ngoài nghi ngờ, lo lắng vì dự án quá lớn, trong khi HAGL chưa từng có kinh nghiệm, bầu Đức cũng thừa nhận, thực tế nuôi bò sữa không phải ai cũng thành công, nhất là với những doanh nghiệp phải vay vốn, mua thức ăn thì mức độ rủi ro tới 70-80%.

 

Tuy nhiên, “HAGL có lợi thế từ phụ phẩm nông nghiệp lớn, có khả năng không mua thức ăn nên dự án sẽ không có rủi ro. Với đầu vào rẻ nhờ tận dụng lợi thế sẵn có, tôi tin đầu ra cũng sẽ rất rẻ, có thể rẻ đến một nửa, một phần ba so với thị trường”, bầu Đức khẳng định.

 

Cường đô-la 'vung tiền' mua quà sang tặng Hà Hồ

 

Trên trang cá nhân của mình hôm 24/7, đại gia của Quốc Cường Gia Lai - Cường Đôla đã đăng tải hình ảnh những túi quà sành điệu mang thương hiệu Chanel cùng bó hoa đẹp rực rỡ.

 

Cùng với hình ảnh này, anh cũng viết những lời bình luận, để mọi người biết rằng đây chính là món quà "ba Subeo" dành tặng vợ mình nhân dịp kỷ niệm 7 năm 8 tháng yêu nhau.

 

Món quà sang trọng Cường đô la tặng Hà HồMón quà sang trọng Cường đô la tặng Hà Hồ

 

Hành động "ga lăng" này của Cường đô la được đánh giá là ngoài việc bày tỏ tình cảm với người bạn đời thì cũng nhằm đập tan tin đồn ác ý về việc hai người đã đường ai nấy đi khiến dư luận xôn xao thời gian vừa qua.

 

Cụ thể từ cuối tháng 6, dư luận đã từng xôn xao thông tin Cường đô la bị vợ bỏ. Nhiều người cho rằng do công ty gia đình vị doanh nhân này gánh khoản nợ khổng lồ nên ca sỹ Hồ Ngọc Hà đã “bỏ của chạy lấy người”.

 

Ngoài ra, cũng xóa đi tin đồn đại gia Cường đô la đang rơi vào cảnh "bết bát" vì công ty Quốc Cường Gia Lai liên tục làm ăn thua lỗ, nhất là doanh nghiệp này vừa phải xin trả lại đất cho TP. Đà Nẵng vì không thể triển khai tiếp dự án ở đây.

 

Theo Thu Phương

Đất Việt

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *