Doanh Nhân 17/06/2015 07:32

Tỷ phú Donald Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

FICA - Ngày 16/6, tỷ phú Donald Trump - ông trùm bất động sản 69 tuổi nổi tiếng của Mỹ đã chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống thứ 45 của Mỹ. Báo Washington Post đưa tin.

Với tuyên bố của mình, ông Donald Trump sẽ là ứng cử viên thứ 12 của Đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà trắng năm 2016.

 

Tỷ phú Donald Trump chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ sau nhiều đồn đoán trước đó (ảnh Washington Post)

 

Hôm qua, ông Donald Trump đã có bài diễn văn tranh cử tại tòa tháp Trump Tower, nơi đặt trụ sở công ty của ông này. Theo báo chí quốc tế, trong bài diễn văn tranh cử, ông Trump nêu bật vai trò của mình có thể đưa Mỹ trở lại siêu cường như trước. Đặc biệt, vị tỷ phú này nhấn mạnh sẽ tạo công ăn việc làm cho người dân Mỹ.

 

“Thưa quý vị, tôi chính thức tranh cử tổng thống Hoa Kỳ và tôi sẽ làm cho đất nước của chúng ta lớn mạnh. Ông trùm bất động sản 69 tuổi nói trong một sự kiện ra mắt tại tháp Trump tại thành phố New York”, báo Washington Post đưa tin.

 

“Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, việc làm sẽ là ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi sẽ mang lại công ăn việc làm cho người dân chúng ta từ Trung Quốc,Mexico, Nhật Bản và từ rất nhiều nơi khác. Tôi sẽ mang lại công ăn việc làm và tiền bạc cho đất nước chúng ta”.

 

Tỷ phú Donald Trump là một nhà tư bản, một trong những tỷ phú nổi tiếng tại Mỹ với giá trị tài sản theo thống kê của Forbes (năm 2015) là khoảng 4,1 tỷ USD. Ông đứng thứ 405 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015, đứng thứ 133 trong số các tỷ phú tại Mỹ.

 

Khối tài sản lớn nhất của Tỷ phú Donald Trump  là tòa tháp Trump World Tower cao 72 tầng nằm cạnh tòa nhà của Liên Hợp Quốc cùng nhiều đất đai, bất động sản tại khu Manhattan (trung tâm thương mại, tài chính giàu có nhất của Mỹ). Ông hiện là chủ tịch, kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn Trump - công ty phát triển bất động sản hàng đầu có trụ sở tại New York và là người sáng lập Trump Entertainment Resorts - hệ thống khu nghỉ dưỡng giải trí có mặt tại nhiều nơi trên thế giới.

 

Ngoài bất động sản, Donald Trump còn nổi tiếng trong truyền thông khi là người dẫn chương trình kiêm nhà sản xuất của chương trình truyền hình thực tế ăn khách “The Apprentice” của kênh truyền hình NBC.

Nguyễn Tuyền

Theo Washington Post

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *