Doanh Nhân 08/10/2014 08:48

Tống tiền, giám đốc công ty tài chính Việt bị bắt

Ngày 7-10, Cơ quan An ninh điều tra Bộ công an cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn (43 tuổi, ngụ phường 2, Phú Nhuận, TP.HCM) để làm rõ hành vi tống tiền.

Trước đó, Tuấn bị bắt tại nơi làm việc số 14-16 Hàm Long, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, Tuấn đã thuê một số phóng viên viết bài về bà Vũ Thúy Huệ - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Công nghệ Dầu khí Việt Nam (PV EIC), vợ một phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Sau đó Tuấn đưa bài báo cho bà Huệ xem và nói: “Nếu muốn không đăng thì phải nộp 100.000 USD” nhưng bà Huệ không đồng ý. Sau đó bài báo này được đăng trên báo Kinh doanh và Pháp luật với tiêu đề “Nghi án tham nhũng tại Tổng Công ty Năng lượng Dầu khí Việt Nam: Phải xử lý quyết liệt và nghiêm minh”.

Bà Huệ đã trình báo công an để xử lý Tuấn. Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận mình chỉ “làm thuê” cho người khác.

Ông Lưu Vinh - Tổng Biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật cho biết: “Nội dung bài báo đăng trên Kinh doanh và Pháp luật trước đó cũng đã được đăng trên nhiều tờ báo trung ương và địa phương. Ngay trong bài báo, chúng tôi cũng đã chụp ảnh lại các trang báo đã đăng tải bài này. Chúng tôi không có động cơ nào liên quan đến việc tống tiền của Nguyễn Anh Tuấn”.

Về tác giả bài báo, ông Vinh cũng cho biết: “Dù phóng viên đang đi công tác nhưng chúng tôi đã yêu cầu về tòa soạn báo cáo. Bước đầu, qua trao đổi phóng viên phủ nhận có liên quan đến Nguyễn Anh Tuấn, thậm chí không biết đối tượng này là ai. Đến nay cơ quan điều tra cũng chưa có yêu cầu làm việc với cơ quan báo”.

Theo NGUYỄN DÂN - LƯU NGUYỄN
Pháp luật TP Hồ Chí Minh
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *