Doanh Nhân 19/08/2014 14:57

Song Hye Kyo lên tiếng về chuyện bị điều tra “trốn thuế”

FICA - Ngày 18/8, dư luận xôn xao khi Cục thuế Hàn Quốc bất ngờ tiết lộ thông tin về một nữ nghệ sĩ giàu có nổi tiếng có tên bắt đầu bằng chữ cái “S” từng trốn thuế.

Theo đại diện từ cuộc thuế, họ tiến hành điều tra và truy thu khoản thuế trong 3 năm từ năm 2009 tới năm 2012. Trong đó, một ngôi sao nữ hàng đầu có tên bắt đầu bằng chữ “S” không hề cung cấp giấy tờ về 92,3% khoản thu nhập lên tới 5,9 tỉ won (tương đương 5,8 triệu USD). Cục thuế còn đưa ra những khoản chi phí đi lại và tiêu dùng không được ghi chép lại. Khoản chi này là 5,4 tỉ won.
 
Song Hye Kyo lên tiếng về chuyện bị điều tra “trốn thuế”
Đại diện của Song Hye Kyo thừa nhận, sai lầm của nhân viên kế toán đã khiến nữ diễn viên xinh đẹp trở thành người "trốn thuế".

Người đại diện của Cục thuế cho hay, nữ diễn viên có tên là “S” tuyên bố rằng, thu nhập của cô chỉ 758 triệu won (khoảng 770 nghìn USD) vào năm 2009, 818 triệu won vào năm 2010, 954 triệu won vào năm 2011. Do vậy, tổng cộng thu nhập của cô trong ba năm là 2,55 tỉ won, quá nhỏ so với tổng số tiền hơn chục tỉ nêu trên của người đẹp. Người này cho hay, nữ diễn viên có tên là “S” đã thanh toán tiền thuế cho khoản thu nhập trên.

Ngay lập tức những mỹ nhân của làng giải trí xứ Hàn như Shin Min Ah, Son Ye Jin, và Song Hye Gyo được cư dân mạng đưa ra “mổ xẻ” và đưa vào danh sách người đẹp tình nghi bị cục thuế “hỏi thăm”.

Trước làn sóng tin đồn, người đại diện cho nữ diễn viên Son Ye Jin đã trả lời phỏng vấn của tờ TV Daily vào ngày hôm qua 18/8, và khẳng định, Son Ye Jin không liên quan tới vụ việc. “Tin đồn này không có căn cứ. Thu nhập của Son Ye Jin chưa bao giờ lên đến con số mới được công bố”, người đại diện của Son Ye Jin trả lời.
 
Song Ye Jin, Shin Min Ah cũng vô tình bị lôi vào vụ scandal trốn thuế.
Song Ye Jin, Shin Min Ah cũng vô tình bị lôi vào vụ scandal trốn thuế.

Đại diện của Shin Min Ah cũng nhanh chóng phát biểu: “Chúng tôi mới biết tới chuyện điều tra này gần đây. Chúng tôi không liên quan tới vụ việc”. Một công ty quản lý nghệ sĩ khác cũng yêu cầu Cục thuế công khai thông tin để tin đồn về nữ nghệ sĩ có tên bắt đầu bằng chữ “S” trốn thuế sớm kết thúc.

Ngày hôm nay 19/8, công ty quản lý của Song Hye Kyo - The Firmđã lên tiếng về vụ việc. “Chúng tôi thực sự xin lỗi vì đã phản hồi chậm. Chúng tôi cần thời gian để thu thập thông tin cần thiết vì đây là chuyện xảy ra từ hai năm trước”, đại diện của nữ diễn viên xinh đẹp cho hay.
 
Vy Vy
Song Hye Kyo đã ngừng làm việc với công ty tài chính cũ và sẽ khởi kiện nhân viên kế toán.

“Trước khi Song Hye Kyo nhận được thông tin từ Cục thuế, cô ấy không hề biết về những thông báo được gửi liên tục từ nhân viên của Cục thuế. Trung bình, lãi suất thuế với thu nhập của nghệ sĩ là 56,1% nhưng do việc điều tra thuế và những nhầm lẫn của nhân viên Cục thuế trong bản báo cáo đóng thuế của Song Hye Kyo, cô ấy phải trả gấp đôi số tiền công bố ban đầu”.

Đại diện của The Firm cũng lý giải rằng, công ty quản lý và lo liệu giấy tờ tài chính cho Song Hye Kyo đã thừa nhận sai lầm và việc làm tắc trách của mình. Do sự yếu kém và nhầm lẫn của công ty tài chính được cô giao quản lý và xử lý các vấn đề liên quan tới thuế, ngay sau vụ điều tra thuế, Song Hye Kyo đã không còn làm việc với công ty này và dự định kiện nhân viên trực tiếp giải quyết bản báo cáo thu nhập của cô.
 
Trong tháng 9 tới, Song Hye Kyo sẽ tái ngộ khán giả yêu điện ảnh trong bộ phim tâm lý tình cảm
Trong tháng 9 tới, Song Hye Kyo sẽ tái ngộ khán giả yêu điện ảnh trong bộ phim tâm lý tình cảm My Brilliant Life, hợp tác cùng Kang Dong Won.
Người đại diện cho Song Hye Kyo cũng khẳng định, nữ diễn viên xinh đẹp đã thanh toán mọi khoản thuế phát sinh liên quan tới vụ điều tra và truy thu thuế từ 2 năm trước.
 
“Cô ấy vẫn cảm thấy ân hận vì sự nhầm lẫn này. Trong tương lai, cô ấy sẽ không để chuyện này xảy ra và chúng tôi thực sự mong mọi người thông cảm. Một lần nữa, chúng tôi muốn xin lỗi người hâm mộ”, đại diện của Song Hye Kyo nhấn mạnh trong thông cáo gửi tới báo giới.
Trước vụ việc này, hai ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc là Jang Geun Suk và Bi (Rain) cũng bị đồn là một trong những ngôi sao bị điều tra vì trốn thuế. Đại diện của cả hai đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Song Hye Kyo mong mọi tin đồn liên quan tới việc trốn thuế khép lại tại đây.

Song Hye Kyo mong mọi tin đồn liên quan tới việc trốn thuế khép lại tại đây.
Song Hye Kyo mong mọi tin đồn liên quan tới việc "trốn thuế" khép lại tại đây.

Vy Vy

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *