Doanh Nhân 02/02/2016 14:53

Những tỷ phú giàu nhất trong lĩnh vực tài chính thế giới

10 người giàu nhất trong lĩnh vực tài chính thế giới đang sở hữu khối tài sản có tổng trị giá 260 tỷ USD và đang quản lý một lượng tài sản khổng lồ của thế giới thông qua các quỹ và đầu tư. Trong số này, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett là người giàu nhất.

Những nhà đầu tư hàng đầu thế giới luôn miệt mài mỗi ngày với công việc quản lý tiền và tạo ra các giá trị bền vững cho khách hàng của họ. Nhiều nhà đầu tư tài phiệt cũng tạo ra hàng tỷ USD cho chính họ.

Gần đây, trang Business Insider phối hợp với công ty Wealth-X vừa công bố danh sách những người giàu nhất hành tinh sau khi thu thập dữ liệu của hơn 110.000 người siêu giàu.

Riêng trong lĩnh vực tài chính, 10 người giàu nhất đang sở hữu khối tài sản có tổng trị giá 260 tỷ USD và đang quản lý một lượng tài sản của thế giới nhiều hơn con số trên thông qua các quỹ và các hoạt động đầu tư. Trong số đó, có sự góp mặt của những tỷ phú nổi tiếng như nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett – CEO của Tập đoàn tài chính Berkshire Hathaway và Ray Dalio, người quản lý quỹ thành công nhất từ trước tới giờ.

Dưới đây là 10 người giàu nhất trong lĩnh vực tài chính thế giới:

1. Warren Buffett

 

Tỷ phú 85 tuổi người Mỹ này đang sở hữu khối tài sản có tổng trị giá 60,7 tỷ USD. Buffett bắt đầu khởi nghiêp từ khi còn rất trẻ. Ông mua công ty dệt may Berkshire Hathaway vào năm 1969 sau đó chuyển công ty này thành một công ty mẹ sở hữu nhiều công ty con, đầu tư làm ăn rất “béo bở”, đem lại cho ông khối tài sản kếch xù. Đến nay ông đã tặng tổng cộng 21,5 tỷ USD cho các hoạt động thiện nguyện. Buffett là bạn tốt của người đồng sáng lập ra Microsoft, Bill Gates, và hai người đã cùng phối hợp thành lập quỹ “Cam kết cho đi” nhằm khuyến khích các tỷ phú cho đi ít nhất một nửa tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

2. Michael Bloomberg

 

Michael Bloomberg là tỷ phú người Mỹ, năm nay ông đã 73 tuổi. Ông thành lập công ty dữ liệu tài chính Bloomberg LP năm 1981. Ông rời công ty để làm thị trưởng thành phố New York vào năm 2002 và ông giữ vị trí đó suốt 3 nhiệm kỳ liên tiếp. Năm 2013 ông quay trở lại Bloomberg LP và tiến hành cải tổ hoạt động của công ty theo định hướng mới. Giờ đây, ông đang có xu hướng muốn quay trở lại chính trường, và đang nỗ lực tranh cử tổng thống. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 42,1 tỷ USD.

3. Jorge Lemann

 

Jorge Lemann từng là một nhà báo và một ngôi sao tennis chuyên nghiệp trước khi bắt đầu sự nghiệp tài chính vào năm 1971 khi mua lại một công ty môi giới quy mô nhỏ quả Brazil. Sau đó, ông tham gia đồng sáng lập công ty đầu tư 3 Capital vào năm 2004, từ đó Lemann trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập. Hiện tỷ phú người Brazil đang ở tuổi 76 và ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 25 tỷ USD.

4. Alwaleed bin Talal bin Abdul Aziz al Saud

 

Tỷ phú người Ả rập Xê út năm nay 60 tuổi và hiện đang sở hữu khối tài sản có tổng trị giá 22,5 tỷ USD. Thái tử Alwaleed – cháu nội của Abdul Aziz al Saud, người thống trị đầu tiên của Vương quốc Ả rập Xê út – đã gia tăng tài sản của mình từ đầu tư vào nhiều công ty ở Mỹ và Trung Đông. Ông thành lập Công ty Kingdom Holding vào năm 1980, đầu tư trong nhiều lĩnh vực từ bất động sản đến giải trí, giáo dục,…

5. George Soros

 

Tỷ phú người Mỹ này năm nay đã 85 tuổi. Tên tuổi của ông gắn với Qũy Quantum – quỹ tái bảo hiểm rủi ro được ông thành lập năm 1973 trực thuộc Công ty quản lý quỹ Soros. Hiện ông vẫn là chủ tịch của Soros Fund Management – đang quản lý khối tài sản lên tới 25 tỷ USD. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản có tổng trị giá 21,7 tỷ USD.

6. Li Ka-shing

 

Tỷ phú Hồng Kông Li Ka-shing năm nay đã 87 tuổi. Ông là người giàu nhất Hồng Kông và hiện đang sở hữu khối tài sản có tổng trị giá 19,5 tỷ USD. Năm 22 tuổi, Ka-shing thành lập xưởng sản xuất nhựa cho riêng mình, đặt tên là Cheung Kong Industries – tiền thân của tập đoàn CK Hutchison Holdings nổi tiếng ngày nay, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, chế tạo năng lượng, viễn thông và công nghệ. Năm 2015, Li tiến hành sắp xếp lại các doanh nghiệp và sáp nhập vào 2 công ty niêm yết mới – một công ty chuyên về bất động sản và một công ty quản lý tài sản toàn cầu.

7. Carl Icahn

 

Carl Icahn đã 79 tuổi và ông rất thành công với sự nghiệp tư vấn cho các công ty làm ăn thua lỗ và quản trị kém cách thức để cải tổ doanh nghiệp. Ông thành lập công ty riêng của mình - Icahn Enterprises – vào năm 1968 và trở thành một trong những người quyền lực nhất trong lĩnh vực tài chính và đầu tư. Hiện Icahn đang sở hữu khối tài sản trị giá 18,7 tỷ USD.

8. Len Blavatnik

 

Len Blavatnik hiện là tỷ phú Mỹ nhưng ông sinh ra ở Ukraine. Ông thành lập công ty công nghiệp tư nhân Access Industries vào năm 1986. Trước đây, công ty chỉ tập trung vào đầu tư ở Nga, nhưng nay lĩnh vực kinh doanh đã mở rộng sang lĩnh vực tài nguyên thiên nhiên, hóa học, truyền thông, viễn thông và bất động sản. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 16,7 tỷ USD.

9. Ray Dalio

 

Quỹ tái bảo hiểm rủi ro Bridgewater Associates của Ray Dalio là quỹ lớn nhất trên thế giới, hiện đang quản lý lượng vốn đầu tư toàn cầu lên tới 154 tỷ USD. Khi đạt đến đỉnh cao của thành công và giàu có, gần đây Dalio tập trung nhiều vào công tác từ thiện, cho đi cả tiền bạc và tư vấn miễn phí. Ông cũng đã tham gia vào “Cam kết cho đi” và cam kết tặng phần lớn tài sản của mình cho từ thiện. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản có tổng trị giá 16,3 tỷ USD.

10. James Simons

 

James Simons là tỷ phú người Mỹ, năm nay đã 77 tuổi và ông đang sở hữu khối tài sản có tổng trị giá 14,3 tỷ USD. Ông thành lập công ty thương mại định lượng – hiên nay gọi là Renaissance Technologies - vào năm 1978. Hiện công ty đang quản lý khối tài sản trị giá hơn 65 tỷ USD.

Nguyên An

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *