Doanh Nhân 25/08/2014 06:40

Những thú chơi ngốn hàng nghìn tỷ đồng của ông trùm Minh "Sâm"

Đầu tiên phải kể đến là bộ sưu tập đồ gỗ "độc nhất vô nhị", rồi đến bộ sưu tập đồng hồ, dàn siêu xe...

Thông tin về việc Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1962, tự Minh "Sâm", Giám đốc Công ty Đại An có trụ sở tại Từ Sơn, Bắc Ninh) bị C47 Bộ Công an bắt giữ đêm 13.8 đã làm rúng động giới giang hồ và những người buôn bán gỗ khắp Đông Dương. Minh Sâm là ai mà có khả năng khuynh loát ghê vậy?

Tài sản của Minh Sâm có lúc ước tính khoảng 7 nghìn tỷ đồng

Năm 2000, Minh "Sâm" chính thức thành lập Công ty Đại An. Tính từ năm 2000 tới nay, mỗi năm Minh Sâm đưa về Công ty Đại An từ 3.000 đến 7.000m3 trắc, còn các loại gỗ khác thì không tính. Để khỏi bị dòm ngó, Công ty Đại An đã tập kết gỗ từ Lào và Campuchia về khu vực biển Hà Tiên (Kiên Giang) vì tại đây, công ty đã đầu tư 1 cảng riêng, sau đó đưa lên tàu thủy đánh về cảng Hải Phòng, từ đó bốc hàng lên xe ô tô đưa về kho Công ty Đại An tại Từ Sơn.
 

Ông trùm Minh “Sâm” có những thú chơi tốn bạc tỷ.
Ông trùm Minh “Sâm” có những thú chơi tốn bạc tỷ.
 

Trong 3 kho của Công ty Đại An lúc nào cũng có khoảng trên dưới 1 vạn mét khối gỗ trắc không kể các loại gỗ khác. Thời kỳ cao điểm, giá gỗ trắc lên tới 650 triệu/m3, tài sản của Minh Sâm có lúc ước tính lên đến khoảng 7 nghìn tỷ đồng. Vì thế Minh Sâm luôn là người làm chủ và điều khiển thị trường gỗ ở nước ta. Mỗi một lần Minh Sâm xuất hàng ra là làm khuynh đảo thị trường gỗ quý, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả thị trường Trung Quốc – Hồng Kông.

Để dễ bề chi phối thị trường gỗ quý, Minh “Sâm” đã lập hẳn một khu chợ gỗ ở khu vực Phù Khê, rộng hơn 10.000m2 mà Minh “Sâm” mua và cho các hộ buôn bán gỗ thuê làm cơ sở giao dịch. Minh Sâm gần như độc quyền cả đầu vào lẫn đầu ra ở khu vực chợ gỗ này. Với phương thức “Buôn tận gốc bán tận ngọn” và cơ chế cạnh tranh cá lớn nuốt cá bé khiến nhiều chủ buôn gỗ ở Từ Sơn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” chịu sự điều khiển của Minh.

Những thú chơi vương giả

Chỉ tính riêng tài sản mà Minh "Sâm" ném vào những thú chơi của mình không dưới nghìn tỷ đồng.

7 chiếc xe đắt tiền của Minh Sâm đang bị thu giữ tại cơ quan điều tra.
7 chiếc xe đắt tiền của Minh "Sâm" đang bị thu giữ tại cơ quan điều tra.
 

Đầu tiên phải kể đến là bộ sưu tập đồ gỗ có thể nói độc nhất vô nhị. Nếu là đồ gỗ cổ khảm ốc mà Minh "Sâm" mua chủ yếu từ người Hoa ở Campuchia không dưới 70 bộ, được bày trong 2 khu nhà lớn tại Công ty Đại An, bộ bàn ghế cao nhất là 2 tỷ đồng, không có bộ nào dưới 200 triệu đồng. Trong nhà Minh "Sâm" còn có 4 bộ bàn ghế bằng gỗ sưa mà các thương gia Trung Quốc ăn chực nằm chờ đặt giá 60 tỷ đồng một bộ nhưng Minh "Sâm" nhất quyết không bán, dù chỉ để bày ra ngồi hút thuốc lào chơi.

Thú chơi thứ hai là sưu tập đồng hồ. Trong nhà Minh "Sâm" có khoảng 120 bộ đồng hồ khác nhau, có những bộ đồng hồ Minh "Sâm" mua được từ những phiên đấu giá của nhiều hãng nổi tiếng thế giới. Theo tiết lộ của chính Minh "Sâm" thì không bộ nào ông ta mua dưới 20 nghìn USD, có những bộ đến cả triệu đô. Để phục vụ cho thú chơi đồ gỗ và đồng hồ, Minh "Sâm" thuê 4 người chỉ để phủi bụi đồ gỗ và lên dây cót cho đồng hồ với thù lao mỗi người 10 triệu/tháng.

Còn về chơi xe, sau khi chán xe Phantom, Minh "Sâm" sắm riêng cho mình 1 con May Bach 63 mà theo Minh “Sâm” nói để con xe này chạy được ra đường thì ông ta cũng đã chi đến 39 tỷ đồng thời điểm năm 2011.

Minh “Sâm” rất mê võ, không biết có phải là để thu phục đàn em hay không nhưng Minh “Sâm” đã sang Nhật ăn tập 2 năm môn Aikido, đạt đệ nhất đẳng huyền đai. Hàng năm Minh "Sâm" đều bỏ tiền ra mời toàn bộ các trưởng môn đứng đầu mỗi quốc gia như Nhật, Mỹ, Úc, Pháp Anh... thuộc phái Aikido trên toàn thế giới về tại nhà Minh “Sâm” trao đổi võ thuật. Minh “Sâm” cũng xây dựng một võ đường trong công ty của mình với tất cả các trang thiết bị đều đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Huyền Anh

Dân Việt

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *