Doanh Nhân 05/02/2014 08:50

Microsoft có CEO mới thay Steve Ballmer

FICA - Cuộc tìm kiếm người lãnh đạo Microsoft kéo dài trong nhiều tháng qua đã kết thúc. Gã khổng lồ Mỹ đã chính thức lựa chọn ông Satya Nadella, Phó Chủ tịch Nhóm Điện toán đám mây thay thế CEO Steve Ballmer.


Tài năng 47 tuổi trở thành CEO Microsoft thay Steve Ballmer


Satya Nadella, Phó Chủ tịch Nhóm Điện toán đám mây và kỹ thuật doanh nghiệp, sẽ thay thế Steve Ballmer trở thành CEO dẫn dắt Microsoft.

Sau nhiều tháng tìm kiếm, hôm nay, Microsoft đã chính thức công bố ông Satya Nadella, Phó chủ tịch cao cấp Nghiên cứu và Phát triển thuộc bộ phận Dịch vụ trực tuyến của Microsoft và là Phó chủ tịch bộ phận Kinh doanh tại Microsoft, trở thành CEO thứ 3 trong lịch sử 39 năm hoạt động của mình, sau nhà đồng sáng lập Bill Gates và Steve Ballmer. Quyết định này đã có hiệu lực ngay lập tức.

Trong thông cáo báo chí phát đi sáng ngày 4/2 (theo giờ Mỹ), nhà đồng sáng lập Bill Gates đã viết: “Trong quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh, không có một người nào tốt hơn ông Satya Nadella để dẫn dắt Microsoft. Nadella là một nhà quản lý tài năng với các kỹ năng giỏi về kỹ thuật và kinh doanh, và có khả năng kết nối con người với con người. Tầm nhìn về thế giới công nghệ trong tương lai của Nadella sẽ giúp Microsoft bước sang một chương mới trong quá trình sáng tạo và phát triển”.

Ông Nadella, 46 tuổi người Ấn Độ, đã gia nhập Microsoft từ năm 1992 và được lựa chọn làm Giám đốc Bộ phận Máy chủ và các Công cụ vào năm 2011. Ông Nadella là kiến trúc sư trưởng trong chiến lược xây dựng điện toán đám mây của Microsoft. Một trong những thành tích của tân CEO Microsoft là đã dẫn dắt Bộ phận Phó chủ tịch cao cấp Nghiên cứu và Phát triển thuộc bộ phận Dịch vụ trực tuyến của Microsoft đạt doanh thu 19 tỷ USD trong năm tài khoá 2012. Theo đánh giá của nhiều đối tác, người đàn ông trẻ tuổi này sẽ là một CEO tài năng.

Microsoft cũng công bố Bill Gates, nguyên Chủ tịch Ban Giám đốc, sẽ đảm trách vai trò mới là Ban sáng lập và Cố vấn công nghệ, và sẽ dành nhiều thời gian hơn với công ty. Bill Gates sẽ hỗ trợ Nadella định hướng công nghệ và sản phẩm của Microsoft. Ông John Thompson, người dẫn đầu ban giám đốc độc lập sẽ thay thế Bill Gates giữ vai trò Chủ tịch Ban Giám đốc của Microsoft.

Trước đó, ngày 23/8/2013, ông Steve Ballmer tuyên bố sẽ nghỉ hưu ngay sau khi Microsoft tìm được CEO thay thế ông.



Khôi Linh

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *