Doanh Nhân 19/02/2016 00:30

Hé lộ những điều chưa biết về người đàn ông giàu nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng 50 người giàu nhất của Wealth-X, Bill Gates tiếp tục giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, có một điều khá bất ngờ là ông không thích là người giàu nhất thế giới...

Bill Gates là người đồng sáng lập ra công ty phần mềm số một thế giới Microsoft. Nhưng ông đã rời ngôi vị CEO của Microsoft được 7 năm và giành thời gian và tâm huyết cho hoạt động thiện nguyện tại Quỹ Bill & Melinda Foundation do ông và vợ của mình sáng lập.

Bill Gates đã từng làm “Ông già Noel bí mật”
Bill Gates đã từng làm “Ông già Noel bí mật”
 

Mỗi dịp sinh nhật của Bill Gates, những người bạn của ông, gia đình ông và đồng nghiệp của ông tại Microsoft lại vắt óc để nghĩ món quà phù hợp cho ông. Điều khiến những người yêu quý của Gates khó khăn khi chọn quà cho ông chính là bởi ông là người rất đặc biệt.

Dưới đây là 9 điều chắc hẳn bạn chưa biết về Bill Gates:

1. Không thích là người giàu nhất thế giới

Ngôi vị người giàu nhất thế giới là điều hàng tỷ người trên thế giới mong ước đạt được và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, Bill Gates lại không thấy thích thú. Một lần được hỏi vào năm 2008 rằng liệu ông có thất vọng khi đột nhiên mất ngôi vị người giàu nhất thế giới, Gates trả lời: “Tôi ước tôi không phải là người giàu nhất thế giới. Chẳng có gì hay ho khi ở vị trí này cả.”

2. Từng nhảy qua ghế và thùng rác

Trong một video phỏng vấn năm 1994 với Connie Chung, Gates chứng minh với thế giới về khả năng nhảy của mình khi ông nhảy qua một chiếc ghế văn phòng chỉ bằng một lần nhảy. Tuy nhiên, trong một lần phỏng vấn của Reddit 20 năm sau đó, ông đã không còn khả năng nhảy qua những đồ vật lớn. “Hãy cẩn thận! Bạn có thể bị đau nếu bạn không nhảy qua,” Gates cảnh báo.

3. Không thích mang theo ví

Nhiều người tự hỏi Gates thường để bao nhiêu tiền bạc trong ví? Nhưng điều bất ngờ là Gates không hề mang theo ví. “Không mấy khi tôi mang ví bên mình,” ông chia sẻ với CNBC.

4. Không ngại xuất hiện nơi đông người

Gates rất thích đi xem phim ở rạp và ông chia sẻ rằng ông không ngại xuất hiện nơi đông người. “Đôi khi có người xin tôi chữ ký, nhưng với tôi, việc này chẳng có gì khó khăn cả.”

5. Lời khuyên về quản lý tài chính cá nhân hay nhất

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn có nên cố gắng làm việc để tạo ra một Microsoft khác? Lời khuyên của Gates đối với những người có thu nhập dưới 100.000 USD (2,24 tỷ đồng)/năm là “hãy đầu tư vào phát triển bản thân”.

6. Khó tìm được người nhân đức hơn Bill Gates

Cùng với vợ của mình, Gates đã cho đi 30 tỷ USD từ năm 2000 đến nay, theo thống kê của Forbes. Đối với một số người, với khối tài sản 30 tỷ USD có thể giúp họ trở thành người giàu thứ 16 ở Mỹ.

7. Có sở thích “oái oăm”

Giống tỷ phú Warren Buffett, Gates cho biết ông có một sở thích “oái oăm” là sở hữu một chiếc máy bay. “Tôi khó có thể đến nhiều nơi để thực hiện các chuyến thiện nguyện của mình cùng với Quỹ Bill & Melinda Foundation mà không dùng chiếc máy bay của mình”.

8. Không ăn bánh burger hiệu McDonald’s

Tiệm bánh yêu thích hàng đầu của Bill Gates không phải là Burger King hay McDonald's. Mặc dù nhận xét bánh burger của hai đại gia về đồ ăn nhanh này là “tốt”, nhưng Gates lại lựa chọn mua bánh ở tiệm In-N-Out vì “bánh burger của họ rất ngon”.

9. Từng đóng vai làm “Ông già Noel bí mật”

Năm 2013, Gates được chọn làm “Ông già Noel bí mật” của trang Reddit trong chương trình đổi quà hàng năm của trang này dành cho người sử dụng. Một cô bé có tên Rachel đã may mắn được chọn để nhận một món quà từ Gates. Sau đó, cô bé này vô cùng ngạc nhiên khi biết người trao quà cho mình chính là Bill Gates và cô đã xin lỗi ông khi vô tình yêu cầu người đồng sáng lập của Microsoft tặng cô một iPad của Apple.

Thảo Nguyên

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *