Doanh Nhân 02/04/2015 15:00

Đo độ giàu của ‘con gái rượu’ đại gia Việt

Những cô nàng xinh đẹp, tài năng đang “làm mưa làm gió” trên thương trường Việt Nam với khối tài sản trong tay lên tới hàng trăm, nghìn tỉ đồng.

Hãy cùng so sánh độ giàu có của con gái các đại gia Việt:
 
1. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh
 
Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là cô gái trẻ nhất trong bảng xếp hạng Top 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán năm 2013. Nhất Hạnh sinh năm 1991, là con gái của Chủ tịch Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (Mã KC: REE). Tính chung trị giá tài sản của cô gái này tại Công ty Cơ điện lạnh lên tới hơn 90 tỷ đồng, tương đương hơn 4 triệu USD.

 

Do-do-giau-cua-gai-ruou-dai gia-Viet-hinh-anh-1
Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh 
 
Thành tích học tập của cô cũng vô cùng xuất sắc khi điểm thi IELTS đã đạt 8.5 trong lần thi đầu tiên. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông. Với vẻ xinh xắn rạng ngời, Nhất Hạnh là một trong những 9x gây tiếng vang nhất trong năm qua.
 

2. Lê Thị Dịu Minh

 

Lê Thị Dịu Minh là một trong bốn người con gái của ông Lê Văn Quang, ông chủ Thủy sản Minh Phú - một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thủy sản Việt Nam, và bà Chu Thị Bình, phó chủ tịch công ty này.

Hiện tại, Dịu Minh sở hữu hơn 4 triệu cổ phiếu MPC, tương ứng 86 tỷ đồng - tính theo thị giá đóng cửa của MPC phiên 23.12.

 

3. Đặng Nguyễn Quỳnh Anh

 

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh là con gái của ông Đặng Thành Tâm, cô được nhiều người biết đến thời gian gần đây khi mua thành công 10 triệu cổ phiếu Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc (Mã CK: KBC), tương đương 3,6% cổ phần của công ty này, với giá trị trên 120 tỷ đồng thời điểm tháng 3.2014. 
 
Hiện nay, tính theo giá đóng cửa phiên ngày 13.2.2015, số cổ phiếu của Quỳnh Anh có giá trị lên tới trên 150 tỷ đồng, tăng khoảng 25% so với thời điểm mua vào.
 

Cùng với khối tài sản trên, cô gái trẻ này nhanh chóng lọt vào Top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán 2014 và xếp vị trí thứ 78.

 

4. Đặng Huỳnh Ức  My

 

Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Thành Công - bà Huỳnh Bích Ngọc, người được mệnh danh là “nữ hoàng mía đường”. Cha của cô là ông Đặng Văn Thành - cựu chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
 
Do-do-giau-cua-gai-ruou-dai gia-Viet-hinh-anh-2
 Đặng Huỳnh Ức My
 
Hiện, Ức My là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công; thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà (BHS) và thành viên Ban kiểm soát Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS).
 

Đặng Huỳnh Ức My đang nắm giữ hơn 7,1 triệu cổ phiếu SBT và hơn 6,1 triệu cổ phiếu BHS. Ngoài ra, Ức My cũng nắm giữa 5,4 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Đường Ninh Hòa (NHS).

 

5.     Trần Thị Quỳnh Ngọc

 

Quỳnh Ngọc là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng.

 

Do-do-giau-cua-gai-ruou-dai gia-Viet-hinh-anh-3
 Trần Thị Quỳnh Ngọc
 
Tổng tài sản của cô được cho là nhiều hơn cả bầu Đức khi lên sàn. Tại Nam Cường, lượng cổ phần phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của cô vào khoảng 500 tỷ đồng.
 

Theo Tuyết Nhung

Một thế giới

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *