Doanh Nhân 04/12/2014 07:33

Điều chưa kể về người vợ được Bầu Đức dấu kín

"Đằng sau một người đàn ông thành đạt là một người vợ âm thầm hy sinh", câu này có lẽ đúng với trường hợp vợ của bầu Đức. Mặc dù 20 năm chưa được cùng chồng đi du lịch, mỗi tháng chỉ được gặp chồng 3 ngày và… song bà luôn toàn tâm toàn ý lo cho chồng con.

Không tham gia kinh doanh
 

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) công bố mới đây khiến dư luận khá bất ngờ. Bởi hầu hết người thân trong gia đình ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn) đều sở hữu số cổ phiếu nhất định tại HAGL, như riêng vợ ông - bà Hoàng Thị Ngọc Bích lại không nắm giữ cổ phần nào. 
Theo báo cáo này, bầu Đức vẫn đang là người sở hữu phần lớn số cổ phần, lên đến con số 311.605.030, chiếm tỷ lệ sở hữu 43,39%, tương đương 7.914,77 tỷ đồng (tính theo thị giá cổ phiếu ngày 17/7 đạt 25.400 đồng/cổ phiếu). 
Người nắm giữ số cổ phần lớn thứ 2 tại HAGL là ông Đoàn Nguyên Thu, em ruột của bầu Đức - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc HAG - với 5.80.416 cổ phiếu, tương ứng chiếm 0,82% vốn điều lệ HAG. 

Những thành viên nắm giữ số cổ phần lớn kế tiếp là mẹ và các em ruột của bầu Đức. Cụ thể: Mẹ bầu Đức - bà Nguyễn Thị Thơm - nắm 136.705 cổ phần, chiếm 0,02%. Ông Đoàn Nguyên Ngôn - em ruột ông Đức - nắm 18.726 cổ phần. Bà Đoàn Thị Nguyên Vinh - em ruột bầu Đức nắm 13.375 cổ phần. Bà Đoàn Thị Nguyên Xuân - em ruột bầu Đức - sở hữu 139.630 cổ phần. Bà Đoàn Thị Nguyên Thảo - em ruột bầu Đức - nắm giữ 182.094 cổ phần. Bà Đoàn Thị Nguyên Nguyên - em ruột nắm 133.532 cổ phần.

bầu-Đức, Đoàn-Nguyên-Đức, Hoàng-Anh-Gia-Lai, HAGL, bò-sữa, cà-phê, máy-bay, du-học

Bầu Đức là đại gia giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt

Thông tin này thực sự gây bất ngờ với nhiều người. Bởi theo lẽ thường, các ông chủ của những tập đoàn lớn sẽ để cho người thân của mình nắm giữ một phần tài sản của doanh nghiệp. Và khi cổ phiếu của doanh nghiệp đó đã lên sàn thì những người này cũng nắm một số cổ phần nhất định. 
Vì thế, khi ông Đoàn Nguyên Đức là Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn HAGL, nhiều người nghĩ rằng vợ ông sẽ sở hữu cổ phần lớn tại tập đoàn này. Tuy nhiên, mọi việc lại hoàn toàn ngược lại.
Song trường hợp vợ bầu Đức không có tài sản trong doanh nghiệp của chồng cũng không phải là trường hợp độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Trước đó, dư luận cũng xôn xao về tài sản “kiệt quệ” của ca sỹ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà tại Công ty Quốc Cường Gia Lai – nơi mẹ chồng của cô giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc và Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), chồng cô, được biết đến với vai trò Phó Tổng giám đốc.


Bóng hồng thầm lặng
 

Đoàn Nguyên Đức là một trong những đại gia nổi tiếng trong kinh doanh cũng như lĩnh vực thể thao nhưng thông tin vợ con của ông thì ít người biết tới. Nhiều người cho rằng, sở dĩ tên bà Hoàng Thị Ngọc Bích không nằm trong danh sách sở hữu cổ phần tại HAGL là do bầu Đức luôn muốn giấu kín thông tin về vợ con trước giới truyền thông.
bầu-Đức, Đoàn-Nguyên-Đức, Hoàng-Anh-Gia-Lai, HAGL, bò-sữa, cà-phê, máy-bay, du-học

Ông là một trong số ít ỏi đại gia Việt có máy bay riêng

Mới đây, trong chuyến đi Myanmar khởi công một công trình của HAGL, bầu Đức đã phá lệ chia sẻ một vài thông tin về gia đình bởi trước đó ông chưa bao giờ kể chuyện vợ con trên báo chí.

Ba con của ông đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Trong đó, cô con gái đầu lòng 24 tuổi của vị tỷ phú này hiện làm trong một ngân hàng nước ngoài. 
Người vợ của ông cũng ở bên Singapore để tiện chăm sóc và giáo dục con cái. Vì thế, chẳng mấy vị phu nhân của đại gia này xuất hiện trước công chúng. Ông Đức nói: “Vợ phải toàn tâm toàn ý chăm con”. 
Vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn HAGL dù rất chăm lo cho vợ con nhưng không có nhiều thời gian để sống cùng gia đình. “Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore”, ông cho hay. 
bầu-Đức, Đoàn-Nguyên-Đức, Hoàng-Anh-Gia-Lai, HAGL, bò-sữa, cà-phê, máy-bay, du-học

Đại gia này sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông anh em

Chuyện con cái, gia đình đều do một tay vợ ông lo hết. Nhìn ông lặn lội trên thương trường với nhiều khổ cực, vất vả, bà Ngọc Bích đã khuyên ông nghỉ việc, tuy nhiên bầu Đức lại xin vợ cho mình làm thêm vài năm nữa. Hơn 20 năm nay, ông cũng chưa từng tổ chức một chuyến du lịch nào cho bản thân và gia đình. 
Bầu Đức sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông anh em. Từ bé, ông đã ước mơ được vào giảng đường, quyết học thành người để thoát cảnh nghèo. Không có bằng đại học, nhưng bầu Đức luôn tự hào mình được đào tạo đầy đủ ở trường đời. Ông hiện là đại gia giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt, sở hữu máy bay riêng.

Theo Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

VEF

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *