Doanh Nhân 20/09/2014 10:55

Đề nghị truy tố Giám đốc bịa chuyện “kho báu” hơn 548 tỉ USD để lừa

Sau khi Chơn nhận 2 hộp Bond này, tháng 6/2013, Chơn cho chị L.T.L. biết mình đang giữ hai hộp Bond, trị giá mỗi hộp là hơn 274 tỉ USD...

Ngày 19/9, cơ quan tố tụng đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án hình sự về Nguyễn Thành Chơn, 45 tuổi, trú tại Cư xá Phú Lâm B, phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Đông Hải (Công ty Đông Hải) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra ở TP Hồ Chí Minh.
 
Nguyễn Thành Chơn
Nguyễn Thành Chơn
 

Theo kết luận điều tra, do có quen biết với Nguyễn Thành Chơn nên tháng 5/2013, ông Huỳnh Văn C., trú ở huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh đã khoe với Chơn hiện đang giữ 2 hộp Bond series 2003, 2006 và nhờ Chơn kiểm tra giá trị.

Sau khi Chơn nhận 2 hộp Bond này, tháng 6/2013, Chơn cho chị L.T.L. biết mình đang giữ hai hộp Bond, trị giá mỗi hộp là hơn 274 tỉ USD, số tiền theo 2 hộp Bond này đang nằm trong kho trên lãnh thổ Việt Nam và do các “Cụ” trông coi. Nếu muốn lấy được số tiền này ra, người giữ 2 hộp Bond phải gặp trực tiếp lãnh đạo cơ quan có thẩm quyền để xin giấy phép khai thác, đồng thời phải nộp một khoản tiền để chi phí.

Sau đó chị L. đã chụp ảnh hai hộp bond và cho một số người hám lợi xem, kèm theo 2 bộ Bond phải có 7 block tiền USD đủ loại mệnh giá của kho báu (từ 1 USD đến 100 USD và 1 triệu USD). Số tiền trên đối tượng Chơn nói là đã lấy từ “kho báu” để các nạn nhân tin là thật.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thành Chơn đã dựng lên câu chuyện về kho tiền USD rất lớn để lừa đảo chiểm đoạt tài sản. Câu chuyện này được lan truyền trong một bộ phận dân cư, có rất nhiều người tin và bị rơi vào bẫy lừa đảo.

Trong vụ án này, Nguyễn Thành Chơn đã lừa đảo chiếm đoạt của chị L.T.H. số tiền 1,85 tỉ đồng. Ngoài ra, Nguyễn Thành Chơn còn sử dụng một thửa đất tại khu dân cư mới chợ Phước Bình, xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai mà bán, thế chấp cho hai người để chiếm đoạt. Tổng số tiền của hai nạn nhân này là 2,8 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền Chơn chiếm đoạt của các nạn nhân là 4,65 tỉ đồng

Theo Đào Minh Khoa
Công an nhân dân
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *