Doanh Nhân 19/10/2014 16:46

Đại gia mua siêu xe trùm mền, vào chùa để... cưới

Bỏ ra tới 2 triệu USD để sở hữu siêu xe Bugatti Veyron nhưng kể từ ngày mua về chủ nhân của nó chỉ cho xe lăn bánh có 4 lần.

Đại gia mua xe về... trùm mền?

 

Khi siêu xe nhanh và mạnh nhất thế giới Bugatti Veyron (phiên bản 2008) biển số 51A 289.88 xuất hiện trên đường phố Việt Nam, giới mê xe không khỏi trầm trồ, thán phục.

 

Không chỉ có giá quá cao mà riêng 'phí tiêu vặt" của con xe này mỗi năm cũng lên đến 5 tỉ đồng.

 

Để sở hữu chiếc xe này, sau khi cộng tất cả các chi phí xe có giá lên tới 2 triệu USD
Để sở hữu chiếc xe này, sau khi cộng tất cả các chi phí xe có giá lên tới 2 triệu USD

 

Chỉ tính riêng phí bảo dưỡng hàng năm lên tới 21.000 USD. Với số tiền này, người ta có thể mua được một chiếc BMW M3 đã qua sử dụng. Hoặc nếu so sánh cùng dịch vụ với Ferrari Enzo, thì Veyron đắt gấp 8 lần. Quá trình bảo dưỡng gồm thay toàn bộ dầu nhớt, kiểm tra xe để đảm bảo nó có thể tiếp tục phóng với tộc độ hơn 400 km/h.

 

Veyron sau mỗi 4.000 km đã tốn 33.000 USD. Điều đó giải thích tại sao nhiều chủ xe, dù toàn là triệu phú, cũng không thường xuyên đưa Veyron ra đường nhiều như họ muốn. Tệ hơn thế, không chỉ có 33.000 USD, còn phải tính đến khoản 55.000 USD cho bộ vành mới sau mỗi 16.000 km.

 

Là dòng xe thể thao nên khi về Việt Nam Vayron không mấy khi được 'khoe sắc' vì sự bất tiện trong giao thông cũng như việc kén nhiên liệu
Là dòng xe thể thao nên khi về Việt Nam Vayron không mấy khi được 'khoe sắc' vì sự bất tiện trong giao thông cũng như việc kén nhiên liệu

 

Nhằm ưu tiên cho tốc độ, Veyron phải hy sinh tính tiện dụng và việt dã. Các kỹ sư đã chế tạo ra chiếc xe thấp nhất có thể nhằm giảm lực cản và tăng độ cân bằng. Đây cũng là một nguyên nhân không nhỏ có thể dẫn tới những hỏng hóc trong quá trình vận hành siêu xe này tại Việt Nam.

 

Veyron có khoảng sáng gầm tiêu chuẩn chỉ 125 mm (có thể hạ xuống còn 66 mm), vì vậy chiếc xe rất khó chạy qua các gờ giảm tốc chưa kể đến ổ gà, ổ voi thường xuất hiện trên đường.

 

Bugatti Veyron có công suất 1001 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa 407 km/h. Vì vậy, nhiều người nói vui, lái Veyron ở Việt Nam chỉ cần không may hắt xì cũng lên vỉa hè ngồi.

 

Vấn đề giao thông tại Việt Nam cũng là một cản trở lớn với chủ nhân mỗi khi tính chuyện trình diện siêu xe này.

 

Không chỉ có vậy, chiếc xe cũng cần một loại xăng đặc biệt, đó là xăng máy bay (A98) thay vì các loại xăng có trị số Octan thông thường khác là A92 hay A95.

 

Trong khi đó loại xăng này không bán thông dụng nên chính sự "kén chọn" này đã khiến chiếc xe của đại gia Minh 'nhựa' được che đậy kỹ và nằm trong nhà xe.

 

Đại gia tổ chức lễ cưới cho con trong... chùa

 

Ngày 13/10 vừa qua, Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái duy nhất của vợ chồng doanh nhân Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà đã tổ chức lễ cưới theo phong cách Phật giáo tại chùa Quán Sứ (Hà Nội).

 

Ái nữ duy nhất của tập đoàn Nam Cường đã chính thức lên xe hoa
Ái nữ duy nhất của tập đoàn Nam Cường đã chính thức lên xe hoa

 

Theo đó nghi lễ này được gọi với tên: lễ hằng thuận. Đôi vợ chồng trẻ được chư tăng tác pháp Quy y Tam Bảo và trao truyền ngũ Giới chính thức trở thành người con thuần thành của Đấng Thế Tôn. Đối trước Tam bảo, đôi vợ chồng trẻ phát nguyện sống chung hạnh phúc theo 5 nguyên tắc đạo đức cơ bản của Phật giáo, lấy giáo lý Phật đà làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại.

 

Hằng thuận là một nét đẹp trong đời sống lứa đôi, lễ hằng thuận là cầu nối giữa đạo và đời, giữa hạnh nguyện giải thoát và ước nguyện xây dựng một xã hội tốt đẹp hàng phật tử tại gia. Đám cưới tại chùa trở thành một nét văn hóa đối với Phật giáo nói riêng và xã hội nói chung.

 

Thay vì chỉ tổ chức ở khách sạn theo phong cách hiện đại, nữ đại gia đã chọn phong cách phật giáo để bắt đầu cuộc sống vợ chồng cho con gái mình
Thay vì chỉ tổ chức ở khách sạn theo phong cách hiện đại, nữ đại gia đã chọn phong cách phật giáo để bắt đầu cuộc sống vợ chồng cho con gái mình

 

Thân mẫu của cô dâu là bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch tập đoàn Nam Cường Hà Nội - nữ doanh nhân “lẫy lừng và kín tiếng” đang sở hữu khối tài sản trị giá vài nghìn tỷ đồng khi tiếp quản vị trí lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường sau khi chồng bà là doanh nhân Trần Văn Cường qua đời đầu năm 2010.

 

Theo giấy chứng nhận kinh doanh thay đổi lần 5 ngày 23/10/2012 của Nam Cường, hiện vốn điều lệ của Tập đoàn này đạt 4.500 tỷ đồng.

 

Trong đó, cá nhân bà Ngà sở hữu lượng cổ phần trị giá xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần.

 

Số cổ phần còn lại thuộc về Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu tại Nam Cường lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của con gái bà Lê Thị Thúy Ngà khoảng 500 tỷ đồng.

Sau khi qua đời doanh nhân Trần Văn Cường đã để lại cho vợ và con gái tài sản khổng lồ. Hiện số cổ phần Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu tại Nam Cường lên tới 11,11%.
Sau khi qua đời doanh nhân Trần Văn Cường đã để lại cho vợ và con gái tài sản khổng lồ. Hiện số cổ phần Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu tại Nam Cường lên tới 11,11%.

 

Theo số liệu CIC thì vốn chủ sở hữu đến cuối năm 2011 của Nam Cường lên đến 9.800 tỷ đồng, tức gấp đôi vốn điều lệ. Như vậy đồng nghĩa với lượng cổ phần của bà Ngà có giá trị sổ sách khoảng 8.700 tỷ đồng.

 

Giả sử như cổ phiếu của Tập đoàn Nam Cường được niêm yết trên sàn chứng khoán và giao dịch tại mức giá bằng với giá trị sổ sách thì với 8.700 tỷ đồng, bà Ngà sẽ vượt qua bầu Đức thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán sau chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng. Nếu tính theo mệnh giá (10.000 đồng/cp) thì bà Ngà cũng vững chắc ở vị trí số 2.

 

Với sự giàu có vốn có, nữ đại gia này đã chọn cho con gái mình một lễ hằng thuận sang trọng tại chùa và sau đó sẽ là khách sạn 5 sao theo phong cách châu Âu vào ngày 19/10.

Theo Phương Nguyên

Đất Việt

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *