Doanh Nhân 04/09/2014 06:34

Đại gia chơi ngông, góp trăm tỷ xây resort… tự sướng

Có tới vài căn biệt thự hàng triệu đô trong bộ sưu tập, vẫn cảm thấy thiếu

Các địa gia cùng góp vốn xây dựng chung một khu “resort” chỉ để rủ nhau đến chơi trong những ngày cuối tuần mà không nghĩ chuyện kinh doanh.

 

Trăm tỷ xây "resort" chỉ để chơi

 

Trong một bữa tiệc vui, anh N.B Học - Giám đốc một DN xây dựng (Cầu Giấy - Hà Nội) và anh T.Q Hiếu - Chủ một DN bất động sản có tiếng ở Hà Nội, sau khi hả hê ăn mừng thành công phi vụ làm ăn vừa hoàn thành, hai anh có ý tưởng rủ thêm một số bạn cũng là đại gia máu mặt góp vốn mua đất xây dựng một khu resort riêng có biệt thự, vườn hoa, hồ câu cho đến sân golf mini, tennis, hồ bơi... rồi hẹn nhau cùng đi nghỉ ngơi những lúc cuối tuần.

 

Đó là phong cách chơi mới, sang trọng, cũng là làm dày thêm  bộ sưu tập biệt thự triệu đô của đại gia. Thay vì phải đi nghỉ ở một số khu du lịch sinh thái đắt tiền, nay họ xây dựng một khu sinh thái độc lập, phục vụ cho chính họ mà không nhằm mục đích kinh doanh.

 

{keywords}

Không gian sống của khu Resort đại gia.

 

Trước khi bắt tay vào thực hiện, theo quy định được "cộng đồng đại gia" đưa ra, mỗi một thành viên bỏ tiền xây riêng cho mình một căn biệt thự độc lập theo thiết kế đều phải giống nhau. Ngoài ra, khuôn viên được xây dựng theo tiêu chuẩn của một "resort", chi phí xây dựng được chia đều cho mỗi đại gia.

 

Quy mô của resort phụ thuộc vào số lượng thành viên tham gia vào dự án. Nhưng để có một khu sinh thái này, số tiền các đại gia tiêu tốn đã lên đến cả trăm tỷ đồng.

 

"Khi xây dựng, nhiều người sống xung quanh tưởng đây là một khu du lịch sinh thái của một dự án xây lên nhằm phục vụ kinh doanh du lịch. Không ai nghĩ đây là tài sản của nhiều đại gia cùng nhau góp vốn xây lên để cùng nhau thưởng ngoạn", một người dân sống gần một khu resort của các đại gia này ở Ba Vì - Hà Nội cho biết.

 

Một khu biệt thự sinh của "cộng đồng" các đại gia thuộc xã Thủy Xuân Tiên - Chương Mỹ - Hà Nội, được người dân nơi đây goi là biệt thự Vườn Cam, do trước đây thuộc khu đất của dự án trồng cam xuất khẩu của một HTX nay được một nhóm đại gia mua lại rồi xây dựng thành khu resort cho riêng mình.

 

{keywords}

Khung cảnh làng quê yên bình trong khu của các địaị gia

 

Một nhân viên bảo vệ ở đây cho biết, khu sinh thái Vườn Cam này được 11 đại gia "góp gạo thổi cơm chung". Nó được thiết kế lối kiến trúc của những khu vườn theo phong cách cổ châu Âu.

 

"Thường những lúc cuối tuần các đại gia tụ tập về đây rạo mát ngắm cảnh, câu cá...Đến tối tổ chức đốt lửa trại, cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc sản thịt thú rừng...Kết thúc "dạ hội", ai nấy lại về chính căn biệt thự riêng của mình ", anh này kể.

 

Khác với thú chơi của những đại gia xây biệt thự nghỉ dưỡng độc lập ở các vùng quê, phong cách xây resort chung này ngoài là một căn biệt thư độc lập họ còn được sống trong một không gian sang trong tương tự như những khu resort sinh thái được các nhà đầu tư xây dựng lên để kinh doanh. Trong khi đó, các đại gia vẫn được  sống trong chính ngôi nhà của mình không như các vị khách phải trả tiền.

 

Mới vui đã vội chán

 

Cuộc sống thiên đường này đôi khi cũng có những cuộc cãi vã mâu thuẫn nẩy lửa, không như những gì người ngoài tưởng tượng. Được biết nhiều đại gia đã cảm thấy chán nản khi phải sống trong một không gian kép kín, đôi khi họ lại cảm thấy lãnh lẽo hơn với không gian bên ngoài.

 

Một nhân viên bảo vệ của một khu biệt thư sinh thái ở Ba Vì cho hay: "Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự mâu thuẫn, mọi căng thẳng giữa các đại gia khởi nguồn bằng việc tiếp tục đầu tư thêm một số hạng mục trong khu sinh thái. Có người thì muốn xây một sân golf mini, tenis, một số lại cho rằng không cần thiết. Chính vì thế mà có người không muốn bỏ tiền ra nên dẫn đến nhiều mâu thuẫn nội bộ".

 

Một đại gia thành viên của khu sinh thái chia sẻ, mỗi người một lối sống và độ chịu chơi khác nhau nên lúc đầu còn hào hứng nhưng về sau có nhiều mâu thuẫn phát sinh. Gần đây một số thành viên kêu gọi mọi người đổ thêm tiền đầu tư mở rộng thêm khu sinh thái, xây dựng hệ thống dịch vụ để kinh doanh du lịch.

 

{keywords}

Những khu dành riêng cho giới nhà giàu mà ít ai có thể vào được

 

"Nhiều người tán thành, nhưng có người không muốn vậy. Họ cho rằng, khu sinh thái tư nhân phải yên tĩnh không thể có khách du lịch đến tham quan làm ô nhiễm môi trường sống của họ", vị đại gia này cho hay.

 

Một ông chủ khác của khu sinh thái Chương Mỹ - Hà Nội rất chán nản về lối sống của các thành viên. Đai gia này cho biết, sau khi quy định được đưa ra, trong quá trình xây dựng, một số đại gia không bỏ được bản tính chơi ngông. Mặc dù đã quy định tất cả các căn biệt thư đều phải có một kiến trúc như nhau, nhưng một số thích xây cho biệt thự của mình một phong cách riêng.

 

"Tất cả các biệt thự phải xây bằng bê tông và có cùng một bản thiết kế theo quy định, nhưng một đại gia ngang nhiên áp đặt phong cách kiến trúc riêng, dựng nhà gỗ độc nhất ngay cổng chính ra vào khu sinh thái, làm mất đi kiến trúc tổng thể chung". Vị này cho hay.

 

{keywords}

Những nếp nhà được canh gác cẩn mật

 

Thế là, sau một thời gian, một số biệt thự trong khu sinh thái được đại gia rao bán. Nguyên nhân được sác định do một số mâu thuẫn giữa các đại gia với nhau, mỗi người một phong cách chơi, không có sự đồng nhất về quan điểm sống.

 

Tuy nhiên trong thời kỳ suy thoái kinh tế, thị trường BĐS ảm đạm, việc bán ra với giá hàng chục tỷ đồng một xuất không phải chuyện dễ dàng. Hơn thế, đây là một phong cách sống khá tốn kém, không nhiều người đủ sức tham gia vào cuộc chơi xa xỉ này.

Theo Tuấn Linh

VEF

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *