Chân Dung 11/10/2014 07:40

CEO của Burberry đứng đầu Top 100 lãnh đạo LGBT công khai quyền lực nhất

Tạp chí Financial Time vừa cho công bố danh sách Top 100 lãnh đạo doanh nghiệp là người LGBT công khai, dựa trên dữ liệu của mạng lưới OUTstanding.

Christopher Bailey sinh năm 1971 (43 tuổi). Anh tốt nghiệp Trường Đại học Nghệ thuật Hoàng gia và từng làm việc cho Gucci trước khi gia nhập Burberry vào năm 2001. 
 
Chỉ trong vòng 3 năm, Chrisopher đã từ giám đốc thiết kế leo lên vị trí giám đốc sáng tạo. Đầu năm nay, anh chính thức thay thế Angela Ahrendts cho chức giám đốc điều hành. Đây là lần đầu tiên có một người đồng tính công khai đảm nhận vai trò chủ chốt của một công ty thuộc Top 100 doanh nghiệp đứng đầu thị trường chứng khoán nước Anh.
 
Christopher Bailey và người bạn trai - nam diễn viên Simon Woos 
 
Christopher Baily chia sẻ: "Tôi rất vinh dự khi được chọn đứng đầu danh sách năm nay. Tại Burberry, chúng tôi tự hào vì luôn tạo ra cơ hội bằng nhau cho tất cả người lao động. Chính tài năng và sự chăm chí mới là tiêu chí đánh giá của chúng tôi khi quyết định ai là cộng sự của mình".
 
Gần một phần tư trong danh sách Top 100 là đến từ lĩnh vực tài chính và ngân hàng, trong khi 11 người thuộc lĩnh vực công nghệ. Tổng cộng có 3 người chuyển giới lọt vào danh sách và Antonia Belcher, nhà sáng lập MHBC, đứng hạng cao nhất với 40.
 
 Antonia Belcher
 
Suki Sandhu, đại diện của OUTstanding, cho biết: "Danh sách của chúng tôi đã tốt hơn năm trước. Và nó cũng chứng minh được một điều rằng: bạn vẫn có thể thành công bất kể sự khác biệt".
 
"Chúng ta cần những hình mẫu LGBT thành công trong kinh doanh để truyền cảm hứng cho thành viên trong cộng đồng có thể sống thật và tin rằng nơi làm việc chào mừng tất cả những cá nhân tài năng", ông nói thêm.
 
Top 10 người đứng đầu danh sách
 
1. Christopher Bailey của Burberry. Giám đốc sáng tạo và giám đốc điều hành.

2. Antonio Simoes của HSBC. Giám đốc điều hành chi nhánh tại Anh

3. Beth Brooke-Marciniak của EY. Phó Chủ tịch toàn cầu, chính sách công.

4. Anthony Watson của Nike. Giám đốc thông tin toàn cầu.

5. Stephen Clarke của WHSmith. Giám đốc điều hành 

6. Jason Grenfell-Gardner của phòng thí nghiệm IGI. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành.

7. Alex Schultz Facebook, Phó Chủ tịch, tốc độ tăng trưởng 

8. Paul Reed của BP IST. Giám đốc điều hành 

9. Robert Greenblatt của NBC Entertainment. Chủ tịch.

10. Claudia Brind-Woody của IBM. Phó chủ tịch và giám đốc điều hành.
 

Theo Minh Chánh 

Một thế giới/GayStarNews

Chuyên mục: Chân Dung

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *