Doanh Nhân 19/10/2014 16:11

Chân dung cựu sinh viên FPT - ông chủ của trang mạng giải trí giá 33 tỷ đồng

Ít người biết được rằng Võ Thanh Quảng - ông chủ của mạng xã hội nổi tiếng Haivl.com là một chàng trai mới 25 tuổi và từng tốt nghiệp trường đại học FPT.

Những ngày qua, thông tin website giải trí Haivl.com được Công ty Quảng cáo 24h mua lại với giá 33 tỷ đồng đã khiến không ít người ngạc nhiên, bởi theo đánh giá của nhiều người Haivl là trang giải trí có xu hướng nhảm với những hình ảnh, câu chữ, đoạn video được “chế” lại theo hướng hài hước.
 
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 
 

Nội dung trên trang web là những hình ảnh vui, ảnh chế, clip hài hước… do chính những thành viên tham gia (độ tuổi trung bình từ 15-30 tuổi) chia sẻ. Chỉ sau một thời gian ra mắt, Haivl đã thu hút một lượng thành viên đông đảo. Trang fanpage của Haivl được hơn 4,4 triệu lượt yêu thích; 15.700 người theo dõi trên Twitter.

 

Trên bảng xếp hạng Alexa, Haivl hiện đang đứng thứ 15 trong số những trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam.

 

Được biết, cha đẻ của trang mạng xã hội này là chàng trai 25 tuổi tên Võ Thanh Quảng, quê Nghệ An.

 

Võ Thanh Quảng sinh ra tại huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An), ít có điều kiện tiếp xúc với công nghệ nhưng bằng tố chất thông minh, Võ Thanh Quảng đã sớm khẳng định tài năng và trở thành một trong những gương mặt trẻ có tên tuổi trong giới tin học cả nước.

 

Khi là học sinh lớp chuyên Tin, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Võ Thanh Quảng đã xuất sắc giành giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học và liên tục dẫn đầu thành tích của đội tuyển HSG của trường trong 3 năm liền.

 

Với thành tích học tập vượt trội, Võ Thanh Quảng đã giành được học bổng toàn phần của Trường Đại học FPT và được nhận vào làm ở Tập đoàn FPT ngay từ năm thứ 3 đại học. Được biết trong kỳ thi tốt nghiệp đại học, đồ án của Quảng cũng là sản phẩm được đánh giá cao nhất, đạt số điểm tuyệt đối .

 

Chỉ 1 năm sau khi tốt nghiệp trường Đại học FPT, Võ Thanh Quảng đã mạnh dạn thành lập công ty riêng: Công ty CP Công nghệ APPVL Việt Nam, chuyên thiết kế, kinh doanh các sản phẩm online.

 

Những người từng tiếp xúc với chàng trai này đều có một nhận xét đó thực sự là một chàng trai tài giỏi, thông minh và quyết đoán.
 
Theo Hà Minh
Dân Việt
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *