Doanh Nhân 29/12/2014 07:16

Bầu Đức mất 600 tỷ, hoa hậu quý bà vung tay

Tài sản của bầu Đức bị giảm xuống gần 600 tỷ đồng, em gái Cường đô la trở thành cổ đông lớn, đại gia "dao kéo" mua tặng nhân viên xế hộp 4 tỷ...

Bầu Đức mất gần 600 tỷ đồng

 

Không giảm quá mạnh nhưng HAG cũng khiến khối tài sản khổng lồ của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai bị ảnh hưởng mạnh.

 

HAG giảm 1.900 đồng/CP khiến giá trị cổ phiếu HAG mà bầu Đức nắm giữ giảm 592,05 tỷ đồng.

 

Được biết, thị trường vẫn còn 9 phiên giao dịch nữa mới kết thúc năm 2014 và biến động giá có thể làm tăng giảm tài sản của nhiều đại gia . Tuy nhiên, các vị trí đứng đầu các đại gia gần như đã chắc chắn.

 

Người đứng đầu danh sách là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Đến hết phiên giao dịch ngày 19/12, giá trị cổ phiếu của ông Vượng đạt tới 20.400 tỷ. Tài sản của ông Vượng cách khá xa so với 2 người đứng thứ 2 và thứ 3.

 

Theo đó, ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai) có giá trị cổ phiếu đến hết phiên 19/12 là 7.781 tỷ và ông Trần Đình Long (Chủ tịch Hòa Phát) có giá trị tài sản 6.101 tỷ đồng.

 

Tuy tài sản còn kém xa vị trí đứng đầu, nhưng ông Đức và ông Long vẫn chắc chắn với vị trí trong tốp 3 vì tài sản của cả 2 ông đang có khoảng cách rất an toàn với người đứng thứ 4.

 

Trong khi đó, sau đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ của QCG, Nguyễn Ngọc Huyền My, em gái Cường đô la, đã sở hữu 14,32% vốn điều lệ của QCG.

Với tài sản hiện tại trên sàn chứng khoán ở mức 390 tỷ đồng, Nguyễn Ngọc Huyền My đã lọt vào top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán vào những ngày cuối cùng của năm 2014.

 

Đặc biệt, hiện tại Huyền My là cổ đông có giao dịch tạm ứng lớn nhất với QCG, vượt qua cả chủ tịch Như Loan, chiếm gần 37% tổng giá trị khoản phải trả ngắn hạn của công ty với các bên liên quan tính đến hết tháng 9/2014.

 

Nữ đại gia Việt "mạnh tay" tặng xế hộp gần 4 tỷ cho nhân viên

 

Trong lúc các đại gia khác lo lắng vì cổ phiếu giảm, thì vừa đi làm sau khi hạ sinh thiên thần nhỏ, nữ đại gia - Hoa hậu Quý bà Bùi Thị Hà - Tổng Giám đốc một Tập đoàn bảo vệ đã chia sẻ niềm vui bằng món quà bất ngờ dành tặng Giám đốc điều hành đã thay mặt mình cáng đáng công việc trong thời gian chị "lâm bồn".

 

Người được thưởng chính là giám đốc điều hành Bùi Anh Hùng với thành tích hoạt động xuất sắc trong năm.

 

Phần thưởng là một chiếc xe BMW X6. Được biết, giá của BMW X6 trên thị trường hiện nay khoảng 3,8 tỷ đồng.

 

Trước đó, nhân dịp sinh nhật em trai Bùi Anh Sơn hồi tháng 5, nữ đại gia Bùi Thị Hà cũng tặng một chiếc xe BMW 528i có giá trên 3 tỷ đồng.

Nữ đại gia Bùi Thị Hà nổi tiếng đất Sài Thành được coi là bà “trùm” trong ngành bảo vệ và vận tải. Hiện tại, doanh nhân Hà đang sở hữu Tập đoàn Long Hoàng Security và Global Security.

Theo Thái Linh
(Đất Việt)

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *