• -
Doanh Nhân 11/06/2014 21:13

Bà Clinton rút lại bình luận "cháy túi" sau khi rời Nhà Trắng

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã vừa "nói lại cho rõ" các bình luận mà bà đưa ra hôm 9/6 rằng vợ chồng cựu Tổng thống đã rời khỏi Nhà Trắng trong cảnh cháy túi.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Nguồn: Getty)


Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã vừa "nói lại cho rõ" các bình luận mà bà đưa ra hôm 9/6 rằng vợ chồng cựu Tổng thống đã rời khỏi Nhà Trắng trong cảnh cháy túi.

“Hãy để tôi nói lại cho rõ rằng tôi hoàn toàn nhận thức được việc nhiều người Mỹ hiện nay phải sống cảnh khó khăn như thế nào" - bà Clinton nói trong chương trình "Good Morning America" của đài ABC.

“Bill và tôi hiển nhiên đã gặp may mắn. Chúng tôi đã lao động chăm chỉ để có được những thứ hiện nay... Vì thế với tôi, đó chỉ là thực tế mà chúng tôi phải đối mặt khi mới rời khỏi Nhà Trắng. Nó có nghĩa chúng tôi đã phải lao động hết sức vất vả."

Động thái của bà Clinton diễn ra sau khi bà tâm sự về tình hình khó khăn tài chính của mình trên ABC, dù thu nhập năm ngoái của gia đình ở Nhà Trắng là hơn 400.000 USD. Ông Bill Clinton cũng ký được một hợp đồng viết sách trị giá 8 triệu USD và cặp vợ chồng mới được bạn cho vay 1,3 triệu USD để mua một ngôi nhà ở Chappaqua.

“Chúng tôi không chỉ rời Nhà Trắng trong cảnh cháy túi mà còn nợ nần" - bà Clinton nói trong đêm thứ Hai - "Chúng tôi chẳng có tiền khi tới nơi và phải vật lộn để tìm vốn trả góp mua nhà, trả phí giáo dục cho Chelsea. Bạn biết đấy, chuyện thật không dễ dàng."

Các đối thủ thuộc phe Cộng hòa và các bình luận viên lập tức chỉ trích lời nói của bà Clinton, coi đó là dấu hiệu xa rời thực tế.

“Bất chấp việc có thu nhập lên tới 6 con số và một hợp đồng viết sách trị giá 8 triệu USD, thật nực cười khi nghĩ rằng Bill và Hillary Clinton rời Nhà Trắng trong cảnh cháy túi" - phát ngôn viên Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa Jahan Wilcox nói.

Trên chương trình “Morning Joe” của đài MSNBC, người dẫn chương trình Joe Scarborough đã pha trò: "Càng nghe bạn càng thấy tệ hơn khi bà ấy nói về ông Bill đã phải làm việc vất vả ra sao" - Joe nói - "Ông ấy phải lên một chiếc máy bay tư nhân và tới nơi nào đó để phát biểu chừng 1 giờ để kiếm 200.000 USD."

Nhiều nhà phê bình đã lên Twitter để trêu chọc bà Hillary với hashtag “#Hillaryissopoor” (Hillary quá nghèo)

Trong cuộc trò chuyện, bà Clinton cũng có nói về Monica Lewinsky, người đã từng "dính líu" đến cuộc ngoại tình tai tiếng với chồng bà.

"Tôi hy vọng cô ấy có thể nghĩ về tương lai của mình, xây dựng một cuộc sống mà cô ấy tìm thấy ý nghĩa và sự hài lòng ở trong đó" - bà nói.

Theo Linh Vũ

Vietnam+

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *