Doanh Nhân 10/09/2014 17:29

“Trùm cờ bạc” gốc Việt bị bắn chết tại Úc

FICA - Một người đàn ông gốc Việt vốn nổi tiếng với việc chi hơn 90 triệu USD tại các sòng bạc ở Úc đã bị bắn chết trên một con phố ở Sydney hôm 7/9

Peter Tan Hoang.
Peter Tan Hoang.
 
Peter Tan Hoang, còn được biết tới với tên gọi Peter Minh Nguyen, bị bắn chết trên phố Dunmore tại Sydney vào sáng sớm ngày Chủ nhật.
 

Các bác sĩ đã cố gắng cứu Hoang sau khi anh này được tìm thấy bên ngoài một ngôi nhà nhưng không may qua đời ngay tại hiện trường.

Hoang, 36 tuổi, đã được nhìn thấy rời một nhà hàng McDonald ngay trước lúc 1h30 sáng sớm ngày 7/9. Cảnh sát chưa nhận dạng bất kỳ nghi phạm nào nhưng đang tìm cách tiếp cận 2 nam giới được nhìn thấy trong khu vực vào khoảng thời gian xảy ra vụ án mạng.

Hoang là một tay chơi bài bạc chuyên nghiệp. Anh này thường xuyên xuất hiện không chỉ các sòng bạc lớn tại Úc mà còn tại các nhà đánh bạc trái phép.

Vào năm 2012, Hoang bị bắt tại sòng bạc Crown ở Melbourne với 1,5 triệu USD tiền mặt, bị cáo buộc là có nguồn gốc từ tiền phạm pháp vì anh này không có nguồn thu nhập đáng tin cậy và cũng không khai thuế trong 12 năm qua. Anh này dự kiến sẽ ra tòa tại Melbourne vào tháng 8/2015.

Hoang đã bác bỏ tội danh sở hữu tiền phạm tội. Hoang nói rằng anh ta là một người chơi bạc chuyên nghiệp, từng trúng 2 giải xổ số lớn vào năm 2013.
 
Thi thể của Hoang trên con phố tại Sydney.
Thi thể của Hoang trên con phố tại Sydney.
 

Báo chí Úc đưa tin, Hoang là một trong những khách quen tại các sòng bạc lớn ở Úc. Anh này được cho là đã chi hơn 90 triệu USD tại các sòng bạc chỉ trong 5 năm qua.

Hoang cũng nổi tiếng là thường mang số tiền trên 1 triệu USD trong người, gây ra những suy đoán rằng cái chết của anh này là có là hậu quả của một vị cướp.

Cũng có các giả thuyết khác, trong đó thông tin nói rằng cái chết của Hoang có liên quan tới các hành động tội phạm có tổ chức.

Tuy nhiên, luật sư của Hoang ngày 10/9 cho biết thân chủ của ông chưa bao giờ bị cáo buộc tại tòa về bất kỳ mối quan hệ nào với thế giới ngầm.

Hoang di cư sang Mỹ vào cuối những năm 1990 và đã trở về nước ít nhất 12 lần kể từ năm 2000. Anh này không có các mối quan hệ gia đình tại Úc.

An Bình
Theo News

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *