Doanh Nhân 03/01/2018 15:25

"Ông trùm" xây dựng Hoà Bình bác tin đồn có quan hệ sâu sắc với Vũ "Nhôm"

Ngoài tin đồn bị Khải Silk “xù” nợ 2.500 tỷ đồng, Tập đoàn xây dựng Hoà Bình còn đang dính đến thông tin "quan hệ sâu sắc với Vũ “Nhôm”. Lãnh đạo tập đoàn này lên tiếng bác bỏ và cho rằng có âm mưu “phá” cổ phiếu.

Thông tin trên được ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) tại buổi toạ đàm về tiềm năng phát triển ngành xây dựng Việt Nam năm 2018 diễn ra tại TPHCM.

Tại hội thảo, nhiều người yêu cầu ông Hải giải thích về những tin đồn khiến cổ phiếu HBC liên tục giảm từ xấp xỉ 65.000 đồng/cổ phiếu xuống chỉ còn khoảng 43.000 đồng/cổ phiếu khiến rất nhiều nhà đầu tư thua lỗ.

Ông Hải cho biết, cuối năm 2017, liên quan đến vụ Khải Silk bán lụa Trung Quốc, Hoà Bình cũng bị vạ lây khi thông tin tập đoàn này bị Khải Silk "xù" nợ với số tiền 2.500 tỷ đồng.

Ngay khi đó, cổ phiếu HBC gặp "sóng gió" và tăng lên khi tập đoàn lên tiếng đính chính, bác bỏ vụ việc.

Tin đồn thất thiệt chưa dừng lại ở đó, những ngày qua, khi Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "Nhôm", một đại gia bất động sản tại Đà Nẵng bị truy nã, lại rộ lên tin đồn HBC có quan hệ sâu sắc với Vũ “Nhôm”.

"Những tin đồn thất thiệt dồn dập gần đây là do những người nằm trong bóng tối đưa ra. Thực tế HBC không có hợp đồng nào với Vũ “Nhôm” cả", ông Hải khẳng định.

Những tin đồn thất thiệt dồn dập gần đây là do những người nằm trong bóng tối đưa ra. Thực tế HBC không có hợp đồng nào với Vũ “Nhôm” cả, ông Hải nói
"Những tin đồn thất thiệt dồn dập gần đây là do những người nằm trong bóng tối đưa ra. Thực tế HBC không có hợp đồng nào với Vũ “Nhôm” cả", ông Hải nói

Chủ tịch tập đoàn này cũng nói rằng, tin đồn ác ý còn nhắm vào cá nhân ông khi nói rằng, ông bị bệnh hiểm nghèo, khó qua khỏi.

"Những tin đồn này cộng với một số bài viết rất “nóng” trên mạng đã gây nên sự hoài nghi, hoang mang, làm cho cổ đông, nhà đầu tư lo sợ HBC sắp sửa phá sản. Đây là âm mưu đánh cổ phiếu HBC xuống để mua gom. Những nhà đầu cơ muốn HBC xuống phải tạo tâm lý xấu, hoang mang với các nhà đầu tư, cổ đông. Họ sử dụng chiêu mua bán khống để đẩy giá cổ phiếu xuống và gom vào", ông Hải lý giải.

Trong khi đó, ông Lê Quốc Duy, Phó tổng HBC cho biết, hoạt động kinh doanh của Hòa Bình thời gian qua "có thể nói là phát triển thần kỳ". Trong 2 năm gần đây, doanh thu tăng hơn gấp 3 lần, lợi nhuận năm 2017 đạt trên 900 tỷ đồng, gần gấp đôi năm 2016. Dự kiến năm 2018 lợi nhuận sẽ đạt lơi nhuận gần 1.000 tỷ đồng.

“Triển vọng của HBC rất lớn, các nhà đầu cơ thấy triển vọng của HBC nên đã dùng mọi âm mưu đánh xuống để mua gom. Hiện nay các nhà đầu cơ bắt đầu ồ ạt mua gom cổ phiếu và sau thời gian này cổ phiếu của HBC sẽ hồi phục”, ông Duy nói.

Công Quang

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *