Doanh Nhân 06/06/2015 14:56

"Bữa trưa đắt nhất hành tinh" năm 2015 là 2,3 triệu USD về tay người Trung Quốc

FICA - Người đứng đầu công ty trò chơi giải trí của Trung Quốc đã chấp nhận bỏ ra số tiển 2,3 triệu USD (50 tỷ đồng) để ăn trưa với tỷ phú Warren Buffet.

Trang thương mại điện tử Ebay, hãng thông tấn AP cho biết kết quả cuộc đấu giá bữa ăn trưa “đắt nhất hành tinh” lần thứ 16 của tỷ phú Buffet vào sáng nay (6/6)

 

Bữa trưa đắt nhất hành tinh năm 2015 về tay người Trung Quốc
Năm nay, chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn trưa đắt nhất hành tinh thuộc về một nguồn Trung Quốc

 

Theo báo chí quốc tế, Dalian Zeus Entertainment Co. – (Công ty trò chơi giải trí Đại liên) có trụ sở tại Đại Liên (Trung Quốc) đã vượt qua 76 hồ sơ đăng ký để giành thắng lợi trong cuộc chạy đua đấu giá độc quyền bữa ăn trưa với tỷ phú giàu thứ 3 thế giới để trở thành người thắng cuộc.

 

Hiện danh tính người bỏ ra số tiền triệu đô chưa được tiết lộ. Công ty này đang niêm yết tại sàn chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc).

 

Mức giá này cao hơn so với năm ngoái khi một người Singapore có tên Andy Chua đã bỏ ra số tiền gần 2,16 triệu USD để ăn trưa với tỷ phú Warren Buffet.

 

Cuộc đấu giá độc quyền bữa ăn trưa năm thứ 16 của tỷ phú Buffet được trang thương mại điện tử Ebay đưa lên với thời gian bỏ thầu từ ngày 31/5 – ngày 5/6, mức giá khởi điểm 25.000 USD. Kết quả trúng thầu năm nay vẫn thấp hơn so với năm 2012, khi số tiền trúng thầu lên con số 3,5 triệu USD, trang mạng AP cho biết.

 

Theo thông lệ, người thắng cuộc sẽ được mời 7 người khác cùng ăn trưa với tỷ phú giàu thứ 3 thế giới (tổng tài sản theo Forbes hiện là khoảng 69.2 tỷ USD) tại nhà hàng bò bít tết cổ kính có tên Smith & Wollensky ở New York (Mỹ).

 

Nhiều năm qua, các lần đấu giá và người thắng cuộc thường được báo giới chú ý bởi nó không chỉ là “bữa ăn đắt giá nhất hành tinh” mà những tại đây người thắng cuộc còn muốn quảng bá thương hiệu của mình. Mục đích lớn nhất của người tham gia đấu giá độc quyền bữa ăn trưa với tỷ phú Buffet có mục đích lắng nghe lời khuyên từ nhà đầu tư số 1 thế giới. Dù đã 84 tuổi nhưng với kinh nghiệm và tài sản của mình, tỷ phú Buffet vẫn được nhiều doanh nhân thế giới cực kỳ ngưỡng mộ.

 

Toàn bộ số tiền đấu giá bữa ăn sẽ được tỷ phú Buffet quyên góp vào quỹ mang tên Glide Foundation - Quỹ phúc lợi do ông sáng lập. Theo số liệu của Glide Foundation, qua 15 lần đấu giá, quỹ này đã có số tiền lên đến hơn 17.8 tỷ USD và số tiền này hằng năm vẫn phân phát hơn 85.000 bữa ăn cho người nghèo, người vô gia cư tại Mỹ.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *