Doanh nghiệp 06/12/2013 11:49

“GTel Mobile trong tình trạng nguy hiểm”

“Tình hình hoạt động nói chung của Gtel không còn tính được theo quý nữa, chỉ có thể đếm được theo tháng, theo tuần mà thôi”.

Thông tin khá “sốc” trên được ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 11/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông, được tổ chức sáng 5/12.
 
Theo ông Hải, trên thị trường viễn thông hiện nay, ngoài SPT (S-Fone) đã gần như tê liệt, hầu như không hoạt động thì mạng di động Gmobile của Công ty Cổ phần Viễn thông Di Động Toàn Cầu (GTEL Mobile) cũng đang trong tình trạng nguy hiểm.
 
Theo Cục trưởng Cục Viễn thông, GTEL Mobile “sắp đến lúc tạo ra một vấn đề rất là lớn là không còn khả năng trả nợ”, vì thế, vấn đề tái cơ cấu toàn bộ thị trường viễn thông đã trở thành yêu cầu khá "khẩn cấp".
 
Vì thế, theo ông Hải, nhân việc nhân việc tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) lần này, Bộ Thông tin và Truyền thông nên xem xét tái cơ cấu luôn toàn bộ thị trường, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ như SPT, GTel, để thị trường có thể vận hành lành mạnh.

Cũng tại hội nghị giao ban, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết trong tuần này, Bộ sẽ trình lại đề án tái cơ cấu VNPT lên Thủ tướng, trên cơ sở đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trong phiên họp cuối tháng 8 và có thêm sự tham khảo ý kiến từ các ngành liên quan.
 
Những thông tin ông Hải đưa ra ở trên, dù vậy, xem ra hơi “mâu thuẫn” với thông tin mà lãnh đạo GTel Mobile mới đây cung cấp với VnEconomy rằng, tình hình tài chính của công ty này đang khá ổn định.
 
“Thành quả lớn nhất là chúng tôi vẫn sống lành mạnh, không có bất cứ một khoản nợ xấu nào, không có một khoản nợ nào mà Gmobile chưa trả được, tiền lúc nào cũng đảm bảo cho các khoản trả nợ”, ông Nguyễn Văn Dư, Tổng giám đốc GTel Mobile nói với VnEconomy.
 

Theo ông Dư, sau hơn một năm “tiếp quản Beeline” và tròn trịa một năm đổi tên thương hiệu, tổng thuê bao hàng tháng của Gmobile vẫn tăng trưởng, dù không mạnh mẽ như trước đây. Chất lượng thuê bao tốt hơn, lưu lượng cuộc gọi tăng, ARPU (doanh thu trung bình trên thuê bao) đã cao hơn gần gấp hai lần thời Beeline. Và, 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của mạng này tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Thủy Diệu

VnEconomy

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *