Doanh nghiệp 12/10/2014 10:08

Vụ DN kiện tỉnh Quảng Nam: Sẽ rút đơn kiện nếu đạt được thỏa thuận

Liên quan đến vụ Công ty CP thương mại dược sâm Ngọc Linh kiện UBND tỉnh Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Sinh-đại diện pháp lý Công ty cho biết sẽ rút đơn kiện nếu hai bên đạt được thỏa thuận.

Theo bà Sinh, giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Công ty CP thương mại dược sâm Ngọc Linh vừa có buổi làm việc với nhau để giải quyết các vấn đề liên quan đến quyết định 3337 theo đơn đề nghị của công ty trước đây.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao Sở TN-MT, Sở NN-PTNT cùng công ty thực hiện sớm việc khảo sát chọn địa điểm khác tại huyện Nam Trà My (thay cho Trạm dược liệu) để làm thủ tục giao công ty tiếp tục nuôi trồng, phát triển, không bị ảnh hưởng sản xuất kinh doanh của công ty, phía công ty sẽ trình dự án phát triển nuôi trồng, sản xuất, chế biến nguồn sâm cho lãnh đạo tỉnh. Tỉnh chỉ đạo Trung tâm phát triển sâm và dược liệu Quảng Nam tính toán cung cấp giống sâm, sâm hiện có trên Trạm để công ty vừa có điều kiện nuôi trồng, phát triển, sản xuất.

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam mở 5 phiên xét xử nhưng vẫn không tuyên được án về vụ kiện
Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam mở 5 phiên xét xử nhưng vẫn không tuyên được án về vụ kiện
 

Hiện công ty đã nộp dự án cho tỉnh, nội dung chính dự án vẫn là xin được giao lại đất và tính toán xin nhận lại số cây giống sâm, cây sâm với những độ tuổi khác nhau hiện có trên trạm dược liệu để Công ty không bị ách tắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng của mình.

Tại cuộc họp, các Sở tham dự cũng thể hiện quan điểm chung là UBND tỉnh Quảng Nam nên tính toán quyền lợi cho doanh nghiệp nếu như muốn thu hồi Trạm dược liệu Trà Linh. “Nếu như dự án của công ty trình UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt thì Công ty sẽ rút đơn khởi kiện liên quan vụ việc”, bà Sinh cho biết.

Như Dân trí đã đưa tin (Vụ DN kiện UBND tỉnh Quảng Nam: 5 phiên tòa vẫn không tuyên được án), Công ty CP thương mại dược sâm Ngọc Linh đã kiện UBND tỉnh Quảng Nam ra tòa vì quyết định 3337 thu hồi trạm dược liệu.

Qua 4 phiên xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã hoãn với nhiều lý do. Đến phiên thứ 5, sau 1 buổi xét xử, cuối cùng tòa vẫn không tuyên được án mà tuyên “Tạm đình chỉ”. Sau đó lãnh đạo tỉnh tổ chức cuộc đối thoại giữa 2 bên để tìm tiếng nói chung. Bà Sinh cho biết: “Nếu đạt được ý chí của đôi bên thì việc DN sẽ rút đơn kiện cũng là một việc tốt”.

 
Công Bính
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *