Doanh nghiệp 02/12/2014 05:36

Vinpearl Nha Trang sẽ tăng công suất gấp 3

FICA - Thương hiệu Vinpearl được rút khỏi danh mục các công ty con bảo lãnh phải chịu hạn chế một số hoạt động nhất định như trả cổ tức, đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh ngoài ngành, và duy trì các chỉ số tài chính ở mức độ an toàn nhất định.

Cập nhật về buổi họp giữa Tập đoàn Vingroup với chuyên viên phân tích và việc thăm các dự án của Vingroup, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết, liên quan đến vụ nới lỏng điều khoản của 200 triệu USD trái phiếu quốc tế không chuyển đổi, lãi suất cố định 11,625%/năm, trái chủ nắm giữ trái phiếu Tập đoàn Vingroup (VIC) đồng ý nới lỏng một số điều khoản của trái phiếu, có hiệu lực từ ngày 27/11/2014, đồng thời nhận về ước tính 2,25 triệu USD từ việc chấp thuận những thay đổi này.

Cụ thể, các trái chủ sẽ nới lỏng một số quy định về các tỷ số tài chính; trong đó có tỷ lệ EBITDA/chi phí lãi vay, được điều chỉnh giảm xuống 2,25 lần.

Ngoài ra, thương hiệu Vinpearl cũng được rút khỏi danh mục các công ty con bảo lãnh phải chịu hạn chế một số hoạt động nhất định như trả cổ tức, đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh ngoài ngành, và duy trì các chỉ số tài chính ở mức độ an toàn nhất định. Đây là tin tức tích cực đối với VIC vì công ty sẽ có khả năng nâng mức sử dụng nợ cao hơn khi cần thiết, để đầu tư cho các dự án của mình.

Liên quan đến việc hoãn tung ra Vin Ecom, Ban lãnh đạo cho biết nguyên nhân là do cần thêm thời gian để lập kế hoạch và thực hiện chiến lược phát triển song song giữa Vin Mart (bán hàng trực tiếp) và Vin E-Com (thương mại điện tử trực tiếp).

Về tình hình Vinpearl Phú Quốc, đi vào hoạt động tháng 11/2014, dự án này có thiết kế và ý tưởng tương tự Vinpearl Nha Trang, mô hình đã thành công trên thực tế. Hiện nay, khu vực khách sạn, công viên giải trí, và sân golf đã đi vào hoạt động.

Theo ban lãnh đạo, tất cả các phòng đã được đặt trước toàn bộ từ nay đến cuối năm. Khách sạn thứ hai đang trong quá trình lập kế hoạch, sẽ tăng gấp đôi công suất trong vòng 1-1,5 năm tới. Về dự án cảng du thuyền Phú Quốc, ngày khởi công vẫn chưa được ấn định.

Trong khi đó, tại Vinpearl Nha Trang, tỷ lệ lấp đầy năm 2014 dự kiến đạt trên 83%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ trung bình 70% đối với các khách sạn/khu nghỉ dưỡng khác tại Nha Trang. Tham khảo trên website Agoda, Bản Việt cho biết, hầu hết các phòng đều đã được đặt trước từ nay đến cuối năm.

VIC cũng đang xây dựng dự án Vinpearl Resort & Villas 1 (thêm 900 phòng), dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 4/2015 và sẽ tăng gấp ba lần công suất của Vinpearl Nha Trang. Hiện tiến độ xây dựng đã đến tầng 7 trong số 11 tầng.

Về giá bán Vinhomes Central Park, một số công ty môi giới đã gửi quảng cáo không chính thức bán căn hộ tại dự án Vinhomes Central Park với giá từ 41 triệu đồng/m2 (gồm thuế GTGT), thấp hơn so với kỳ vọng của Bản Việt. Nếu đúng như vậy, Bản Việt dự báo dự án này sẽ được thị trường hấp thụ tốt. Đợt mở bán đầu tiên sẽ bao gồm 600 căn hộ, tung ra trong tháng 12/2014.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *