Doanh nghiệp 10/03/2014 16:13

Vinh danh 78 doanh nghiệp FDI đạt danh hiệu Rồng Vàng

FICA - 78 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 thương hiệu Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh sẽ cùng được vinh danh trong chương trình “Kinh doanh xanh” vào ngày 15/3 tới.

Sáng nay 10/3, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức họp báo để thông tin về Liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng lần thứ XIII và Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ X. Theo đó, chương trình Liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng lần thứ XIII và Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ X với chủ đề “Kinh doanh xanh”, được tổ chức vào lúc 9h30 phút, ngày 15/3/2014 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Với chủ đề “Kinh tế xanh” chương trình năm nay sẽ là ngày hội gặp mặt lớn nhất của 78 gương mặt các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 thương hiệu Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh do Ban biên tập và độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, năm 2013, hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực hơn kỳ vọng. Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2013, hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực hơn kỳ vọng, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 21,628 tỷ USD, tăng 54,5% so với cùng kỳ năm 2012. Đây là một kết quả vượt xa mục tiêu thu hút 13 - 14 tỷ USD vốn FDI đã đề ra. Cũng trong năm qua, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được khoảng 11,5 tỷ USD, tăng 9,9% so với năm 2012.

Kỳ tích của năm qua được đánh dấu mốc bởi sự trở lại của các dự án tỷ USD, có tới 7 dự án thuộc diện này. Trong đó, lớn nhất là dự án Công ty TNHH lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hoá) của nhà đầu tư Nhật Bản điều chỉnh tăng vốn đầu tư 2,8 tỷ USD.

So với những thương hiệu quốc tế hàng đầu như Samsung, Dutch Lady, Heniken, Honda… thì những cái tên tuổi như Vinamilk, Traphaco, Hoa Sen, Trường Hải… còn là những thương hiệu quá trẻ, song những thương hiệu này và hàng trăm thương hiệu Việt Nam khác đang đồng hành, sánh vai và hợp tác mạnh mẽ cùng các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình liên hoan các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh với chủ đề “Kinh doanh Xanh”, Thời báo Kinh tế Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn CEO để đánh giá về tác động của môi trường đến sự tăng trưởng kinh tế, hướng thu hút đầu tư và phát triển của nền kinh tế xanh tại Việt Nam, những lợi ích cũng như cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp khi chuyển đổi mô hình kinh doanh xanh…

An Hạ

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *