Doanh nghiệp 14/05/2015 19:58

Vingroup sẽ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại Thanh Hóa

FICA - Vingroup đang đề xuất được góp vốn với Công ty TNHH MTV Sông Âm để thành lập Công ty TNHH hai thành viên đầu tư phát triển các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao hướng đến xuất khẩu ra thế giới.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa cho hay, chiều 14/5/2015, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup - Công ty CP về việc đề nghị góp vốn với Công ty TNHH MTV Sông Âm để thành lập Công ty TNHH hai thành viên phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Tại buổi làm việc, ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, hiện Tập đoàn đang hoạt động đầu tư kinh doanh trong 7 lĩnh vực, trong đó có hoạt động về phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Lãnh đạo Vingroup cho biết, nhận thấy Thanh Hóa là thị trường giàu tiềm năng về sản xuất và phát triển các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, nên mong muốn được hợp tác cùng địa phương bằng cách góp vốn với Công ty TNHH MTV Sông Âm để thành lập Công ty TNHH hai thành viên đầu tư phát triển các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao hướng đến xuất khẩu ra thế giới.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công ty TNHH MTV Sông Âm - tiền thân là Nông trường Sông Âm được thành lập từ năm 1962, với 100% vốn do Nhà nước sở hữu, có trụ sở tại xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc.

Ngành nghề chính của công ty là trồng và kinh doanh cây công nghiệp, cây ăn quả, cây giống, cây hàng năm, cây rừng, sản xuất mía nguyên liệu, sản xuất mủ cao su, chăn nuôi bò thịt, dịch vụ vật tư phân bón, sản phẩm phục vụ nông nghiệp, dịch vụ làm đất và vận tải hàng hóa. Tổng diện tích mà công ty đang quản lý là 1.000,26 ha, nằm trên địa giới hành chính của 8 xã thuộc 2 huyện Ngọc Lặc và Thọ Xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng cho hay, việc các Tập đoàn lớn có đề xuất xin góp vốn vào các nông trường thành lập mô hình Công ty TNHH hai thành viên là phù hợp với đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh và chủ trương của Nhà nước.

Hiện địa phương đã chuyển đổi thành công một số nông trường sang mô hình Công ty TNHH hai thành viên. Đồng chí nhấn mạnh, vùng đất hiện có của Công ty TNHH MTV Sông Âm rất phù hợp với việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nhưng chưa được khai thác một cách hiệu quả, việc Tập đoàn Vingroup có đề xuất góp vốn vào Công ty TNHH MTV Sông Âm thành công ty TNHH hai thành viên được Chủ tịch UBND tỉnh rất hoan nghênh và đồng tình ủng hộ.

Người đứng đầu tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị phía Tập đoàn Vingroup hoàn chỉnh các thủ tục, cam kết tài chính và tiến độ đầu tư của đề án và trình Hội đồng thẩm định của tỉnh trước ngày 20/5/2015.

Đồng thời, ông Xứng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Công ty TNHH MTV Sông Âm cùng các đơn vị liên quan, nhanh chóng hoàn thành và thẩm định phương án tổng thể trên cơ sở đề án của phía Tập đoàn Vingroup, trình UBND tỉnh trước ngày 22/5/2015, để UBND tỉnh xem xét, trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trước ngày 30/5/2015.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *