Doanh nghiệp 14/06/2014 16:39

Vinafood II khẳng định không có chuyện “đi đêm” với Philippines

Ông Huỳnh Thế Năng - Tổng giám đốc Vinafood II khẳng định không có việc “đi đêm” với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines trong việc trúng thầu 800.000 tấn gạo vào ngày 15.4.2014 vừa qua.

Liên quan đến thông tin Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines bị cáo buộc “đi đêm” với Vinafood II , trao đổi với Dân Việt, ông Huỳnh Thế Năng - Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood II) khẳng định không có việc “đi đêm” với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines trong việc trúng thầu 800.000 tấn gạo vào ngày 15.4.2014 vừa qua bởi đây là hợp đồng quốc tế đấu thầu công khai rộng rãi, giá các nhà tham gia đấu thầu đều công bố minh bạch, ai thấp nhất thì trúng.

Ông Năng cho rằng đây có thể là vấn đề nội bộ của Philippines, thì để nội bộ Philippines giải quyết và chúng ta không nên tham gia vào.

Hiện các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang thực hiện hợp đồng này và trong tháng 5 vừa qua đã có một số doanh nghiệp trả lại hợp đồng vì giá trúng thầu quá thấp, khi thực hiện hợp đồng doanh nghiệp bị lỗ từ 10 – 20 USD/tấn.

Theo Ngọc Minh
Dân Việt

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *