Doanh nghiệp 25/04/2015 20:57

VietinBank tham gia quản trị Ocean Bank

FICA – Sau khi được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng, toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại Ocean Bank vẫn sẽ được đảm bảo.

Thông tin tại cuộc Họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4/2015 diễn ra chiều nay (25/4), Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, cơ quan này đã công bố quyết định mua lại ngân hàng với giá 0 đồng.

Cụ thể, căn cứ quy định của Luật các Tổ chức tín dụng (TCTD), Quyết định số 48/2013/QĐ-TTg ngày 1/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc góp vốn, mua cổ phần bắt buộc của TCTD được kiểm soát đặc biệt và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN đã tuyên bố mua bắt buộc toàn bộ cổ phần của các cổ đông hiện hữu tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Theo Phó Thống đốc, thực tế, thời gian qua, OceanBank là ngân hàng yếu kém đã bị đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt cần tái cơ cấu vì quá trình hoạt động của ngân hàng này có hiện tượng thất thoát vốn, khiến vốn thực có giảm thấp hơn vốn điều lệ. Tại Đại hội cổ đông, các cổ đông đã không nhất trí góp thêm vốn.

Do đó, NHNN đã mua Ocean Bank với giá 0 đồng trở thành chủ sở hữu ngân hàng này, qua đó chấm dứt toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông đối với các cổ đông hiện hữu.

Để đảm bảo ổn định công tác quản trị, điều hành, NHNN đã chỉ định Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tham gia quản trị, điều hành Ocean Bank. “NHNN khẳng định toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại Ocean Bank sẽ được đảm bảo” – Phó Thống đốc cho biết.

Bích Diệp 

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *