Doanh nghiệp 26/08/2014 18:32

VietinBank "rót" hơn 2.660 tỷ đồng cho 2 dự án của CII

FICA - Hai dự án quan trọng bao gồm xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 và nhà máy nước Tân Hiệp…

 
Ngày 26/8 tại Tp.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp.HCM (CII) cho hai dự án đầu tư. 
 
Hai hợp đồng tín dụng được ký kết gồm: dự án đầu tư xây dựng nhà máy nước Tân Hiệp giai đoạn hai, công suất 300.000 m³/ngày với số vốn tài trợ hơn 960 tỷ đồng; và dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Ninh Thuận (BOT Ninh Thuận), dài khoảng 37km, dự kiến hoàn thành cuối năm 2015, với số vốn tài trợ hơn 1.700 tỷ đồng.
 
Chủ tịch HĐQT CII Lê Vũ Hoàng cho biết, ngay sau lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên vào năm 2013, VietinBank và chi nhánh 11 đã rất tích cực hỗ trợ cho CII và các công ty con trong việc cụ thể hóa các nội dung hợp tác như: triển khai thu phí không dừng tại các trạm thu phí cầu Bình Triệu và xa lộ Hà Nội; đầu tư 650 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp do CII phát hành.
 
Thỏa thuận toàn diện, với tiềm lực tài chính và khả năng thu xếp vốn của ngân hàng, VietinBank và CII cùng xúc tiến các hoạt động hỗ trợ, mở rộng, phát triển hoạt động kinh doanh, phát huy tốt nhất thế mạnh mỗi bên. 
 
VietinBank cung cấp các sản phẩm về tài chính cho một số dự án mà CII đầu tư; cung cấp các dịch vụ bảo hiểm rủi ro tỉ giá, rủi ro lãi suất; các dịch vụ tài khoản, tiền gửi và quản lí dòng tiền... cho CII.
 
Mai Chi
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *