Doanh nghiệp 19/01/2015 15:12

VietinBank "bắt tay" hợp tác toàn diện với đại gia BĐS Đất Xanh

FICA - Không chỉ cung cấp nguồn vốn với lãi suất hợp lý nhất để tài trợ cho các dự án của Đất Xanh, VietinBank còn xây dựng và cung cấp riêng dịch vụ trọn gói cho các đối tác, nhà cung cấp, đơn vị… mà Đất Xanh cùng hợp tác.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đất Xanh Lương Trí Thìn và Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ ký hợp tác toàn diện.

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank – CTG) cho biết, nhà băng này vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Đất Xanh (DXG).

Theo giới thiệu, DXG có lợi thế là sở hữu thế mạnh về tiềm lực tài chính cùng hệ thống nhiều công ty con, năng lực phân phối trên 4.000 sản phẩm/năm thông qua mạng lưới bán hàng rộng khắp cả nước và kênh phân phối đa dạng. Tập đoàn này đang không ngừng mở rộng đầu tư vào các dự án bất động sản (BĐS) có vị trí thuận lợi, có giá cả hợp lý và đáp ứng nhu cầu khách hàng với định hướng phát triển là trở thành doanh nghiệp lớn nhất thị trường về phân khúc căn hộ có giá trung bình khá.

Theo khẳng định của ông Lương Trí Thìn, 2015 là năm Đất Xanh có sự đầu tư mạnh mẽ thì sự hỗ trợ đồng hành của VietinBank là thực sự cần thiết.

Với thỏa thuận toàn diện được kí kết, VietinBank sẽ cung cấp nguồn vốn với lãi suất hợp lý nhất để tài trợ cho các dự án của Đất Xanh. Bên cạnh đó, VietinBank cũng xây dựng và cung cấp riêng dịch vụ trọn gói cho các đối tác, nhà cung cấp, đơn vị… mà Đất Xanh cùng hợp tác.

Ngoài ra, các sản phẩm dịch vụ thanh toán, quản lý dòng tiền, cho vay đầu tư dự án, vay vốn lưu động cho tới đồng tài trợ, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, dịch vụ khách hàng cá nhân…cũng sẽ được VietinBank cung cấp toàn diện cho Đất Xanh.

Sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường BĐS trong năm 2014 được đánh giá là đang dần khởi sắc, thể hiện qua lượng giao dịch tăng mạnh, tăng trưởng tín dụng BĐS cao hơn mức tăng trưởng tín dụng chung. Trước những chuyển động tích cực của thị trường BĐS, ngay trong buổi lễ, hợp đồng cấp tín dụng trị giá hơn 480 tỷ đồng cho dự án CT15 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội cũng đã được ký kết.

Trước đó, VietinBank cũng đã phê duyệt cho vay thành công cho hơn 200 khách hàng có nhu cầu mua nhà thuộc dự án Sunview Town của CTCP Dịch vụ & Xây dựng Địa ốc Đất Xanh với tổng số tiền dự kiến giải ngân trên 80 tỷ đồng. Cùng với đó, triển khai các sản phẩm, chương trình ưu đãi cho vay mua nhà để kích cầu thị trường như cho vay ưu đãi lãi suất không quá 6%/năm, đã giải ngân tới hơn 4.500 khách hàng cá nhân và sẽ tiếp tục trong năm 2015.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *