Doanh nghiệp 24/03/2015 21:21

Vietcombank hợp tác thu nợ với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

FICA - Ngày 24/03/2015, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký Hợp đồng hợp tác thu, thu nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) giai đoạn 2 với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXHVN).

Theo hợp đồng hợp tác, phía Vietcombank sẽ đứng ra thực hiệp thu, thu nợ BHXH, BHYT, BHTN của các doanh nghiệp (DN) tại 50 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các DN nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN qua các chi nhánh của Vietcombank. Phía Vietcombank sẽ tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí chuyển tiền cho các DN. Đồng thời, các DN có thể vay vốn của Vietcombank để nộp tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN.

 

Ngân hàng Vietcombank và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký hợp đồng giai đoạn 2 hợp tác thu bảo hiểm của các doanh nghiệp tại 50 tỉnh, thành phố trên cả nước

 

Với sự hợp tác cùng Vietcombank, phía BHXHVN sẽ tăng cường biện pháp quản lý thu, thu nợ BHXH, BHYT, BHTN từ các DN; tăng cường hiệu quả sử dụng vốn thông qua các giải pháp quản lý các nguồn thu bảo hiểm tập trung do Vietcombank cung cấp.

 

Giai đoạn 2 của hợp đồng hợp tác giữa Vietcombank và BHXHVN được thực hiện từ thời điểm 1/4/2015 trở đi đối với 11 tỉnh đang thực hiện giai đoạn 1. Với 39 tỉnh bổ sung ở giai đoạn 2, Vietcombank sẽ thực hiện thu và thu nợ DN từ ngày 1/5/2015. 

 

Với cam kết của mình, Vietcombank sẽ thực hiện các giải pháp tài chính, hỗ trợ thu và truy thu nợ của các DN hiện đang đóng và còn nợ BHXHVN.  Để đáp ứng các yêu cầu thu và thu nợ, Vietcombank sẽ cung cấp các điều kiện về nhân lực và công nghệ tốt nhất; đảm bảo an toàn, thuận tiện, tác nghiệp đồng bộ trên toàn hệ thống của mình.

 

Trước đó, giai đoạn 1 của hợp đồng hợp tác giữa Vietcombank và BHXHVN đã được thí điểm triển khai trong 6 tháng từ 01/10/2014 - 31/3/201, trên địa bàn 11 tỉnh thành trong cả nước. 

 

Kết quả thực hiện giai đoạn 1, đại diện Vietcombank cho biết doanh số thu và số lượng doanh nghiệp nộp BHXH, BHYT, BHTN qua hệ thống của ngân hàng này đã đạt kết quả tốt. Qua 6 tháng đã có hơn 13.543 DN mở tài khoản tại Vietcombank, trong đó 6.980 DN thực hiện nộp tổng số tiền 4.427 tỷ đồng tiền BHXH, BHYT, BHTN.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *