Doanh nghiệp 26/01/2015 08:57

Tiêu thụ hết 3,14 tỷ lít bia, 65 triệu lít rượu nội trong năm 2014

FICA - Năm 2014, các doanh nghiệp trong ngành bia dự kiến sản xuất và tiêu thụ 3,14 tỷ lít bia tăng 8,1% so với cùng kỳ, các doanh nghiệp sản xuất rượu công nghiệp dự kiến đạt 65 triệu lít, đạt 97% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát (NGK) Việt Nam cho biết, trong năm 2014, các doanh nghiệp trong ngành bia dự kiến sản xuất và tiêu thụ 3,14 tỷ lít bia tăng 8,1% so với cùng kỳ.

Các doanh nghiệp sản xuất trong ngành nước giải khát dự kiến sản xuất và tiêu thụ 4.05 tỷ lít, tăng trưởng 2,7% so với cùng kỳ. Sản xuất rượu công nghiệp dự kiến đạt 65 triệu lít, đạt 97% so với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ tại Hội nghị, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá, hoạt động sản xuất, kinh doanh trong ngành đồ uống vẫn tiếp duy trì được mức tăng trưởng khá, kim ngạch xuất khẩu đạt kết quả tốt, quan hệ kinh tế quốc tế được mở rộng trong năm 2014.

Với số lao động chỉ chiếm khoảng 0,3% số lao động trong các doanh nghiệp cả nước, số nộp ngân sách thông qua thuế tiêu thụ đặc biệt và các loại thuế khác chiếm trên 2,5% tổng mức thu ngân sách Nhà nước. Năng suất lao động tính trên VA theo giá so sánh 2010 đạt trên 600 triệu đồng/người/năm thuộc hàng cao nhất trong các ngành sản xuất.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, năm 2015, kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Nhiều chính sách mới được triển khai thực hiện như: Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật thuế TTĐB sửa đổi mới được Quốc hội thông qua, Chính sách quốc gia về phòng chống tác hại rượu, bia bắt đầu thực hiện năm 2014.

Chính phủ thực hiện chính sách thắt chặt chi tiêu, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Những nhân tố trên sẽ có tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp trong ngành Bia - Rượu - Nước giải khát nói riêng.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *