Tiêu Dùng 25/01/2014 22:39

Vụ trò chơi phát nổ: Phó Thủ tướng lệnh cơ quan chức năng vào cuộc

FICA - Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông sẽ phải chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc vụ trò chơi lạ phát nổ khiến 36 học sinh bị thương phải nhập viện. Đồng thời, lực lượng quản lý thị trường cũng phải tham gia xử lý.

 
Trò chơi không rõ nguồn gốc đang đe dọa sức khỏe của trẻ em.

Khoảng 14 giờ chiều 16/1, 36 học sinh Trường tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, Đắk Song, Đắk Nông) đã phải nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, ngứa ngáy, chân tay co rút vì hít nhầm khí và bị dung dịch trong đồ chơi lạ bắn vào người.

Các học sinh này được cho biết là đã bị nhiễm độc do sử dụng đồ chơi không rõ nguồn gốc. Những đồ chơi này được miêu tả có dạng giống quả lựu đạn với hình mặt cười, dùng để ném và đạp cho nổ giống như pháo.

Phía bên trong giấy bạc có chứa một lượng dung dịch và khí nén nên khi nổ, dung dịch bay vào người, nhẹ thì khó thở, nặng thì co rút chân tay.

Trước tình hình này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc, đồng thời thông báo đến các trường học và rộng rãi đến nhân dân trong tỉnh biết, phòng tránh.

Phó Thủ tướng cũng phân công Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học phổ biến, khuyến cáo học sinh nhằm ngăn ngừa sử dụng các loại trò chơi, vật dụng không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hại.

Ngoài ra, theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Bộ Công thương phải chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật các hàng hóa không rõ nguồn gốc, có khả năng gây nguy hại cho người dân.

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *