Tiêu Dùng 23/08/2014 17:36

Vụ “họa” trời rơi xuống hãng bánh trung thu: Mẫu phân tích là protein

FICA - Ngày 23/8, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang tổ chức cuộc họp công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu vi cá của cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Tâm...

Ông Đỗ Văn Phước, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý Thị trường Tiền Giang, kiêm Phó Giám đốc Sở Công thương chủ trì cuộc họp và công bố kết quả kiểm nghiệm. Theo đó, mẫu vi cá đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang) lấy mẫu vào ngày 18/8 gửi đến Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm TP HCM (thuộc Sở Khoa học Công nghệ TP HCM) với kết quả mẫu là Protein.

Ngoài ra, cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Tâm cũng gửi mẫu vi cá đến Công ty cổ phần dịch vụ khoa học công nghệ Sắc Ký Hải Đăng (TP HCM) phân tích cũng với kết quả âm tính với cao su.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin 15/8 Đội cảnh sát Kinh tế công an TP Mỹ Tho tiếp xúc với một phóng viên của tờ báo đóng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và đã chuyển giao cho đội Cảnh sát Kinh tế 5 cái bánh trung thu do một bạn đọc cung cấp. Bạn đọc cho rằng trong nhân bánh trung thu hiệu Minh Tâm (địa chỉ 124 đường Nguyễn Văn Giác, phường 3, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có những sợi màu trắng khi cắt bánh ra ăn rất dai, sợi màu trắng này kéo dãn ra không đứt.

Kết quả kiểm nghiệm
Kết quả kiểm nghiệm

Ngay sau đó, đoạn video nhân bánh trung thu cháy xèo xèo phát trên trang mạng của tờ báo này và được nhiều báo dẫn lại. Khi biết thông tin nhân bánh trung thu đốt cháy, có dị vật dai như cao su không chính xác tờ báo này liền gỡ đoạn video xuống nhưng nhiều tờ báo mạng dẫn lại gây thiệt hại rất lớn cho cơ sở.

Chi cục Quản lý thị trường họp công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu vi cá
Chi cục Quản lý thị trường họp công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu vi cá

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều khách hàng đã đặt hàng trước đó ngưng không lấy hàng, một số khách hàng mua lẻ cũng trả lại vì sợ. Hoạt động mua bán của cơ sở bị đình trệ. Hiện tại cơ sở đang thống kê lại thiệt hại với ước tính hàng tỷ đồng và dự kiến sẽ kiện một số đơn vị, cá nhân có liên quan.

Nguyễn Hồng – Minh Giang
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *