Tiêu Dùng 07/02/2015 10:30

Vụ “con ruồi” giá 500 triệu đồng: Cái giá của sự thiếu hiểu biết

FICA - Vụ việc “con ruồi” giá 500 triệu đồng ở tỉnh Tiền Giang khiến dư luận địa phương xôn xao và có nhiều ý kiến trái chiều nhau. Một số người thông cảm cho hành động của anh Minh nhưng có người lại chê trách và phê phán Công ty cố tình “gài bẫy” khách hàng.

Chai nước ngọt có “con ruồi” giá 500 triệu đồng

Ngày 5/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bắt tam giam đối với Võ Văn Minh, SN 1980 (ngụ An Cư, Cái Bè, Tiền Giang) để điều tra hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 5/12/2014, anh Võ Văn Minh (bán bún riêu, nước giải khát ở xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã gọi điện thoại đến Công ty TNHH MTV Tân Hiệp Phát (đóng tại tỉnh Bình Dương) báo đang giữ một chai nước hiệu Number One nhựa còn nguyên vẹn tem, bên trong có con ruồi; đồng thời đề nghị Công ty đưa số tiền 1 tỷ đồng mới trả lại chai nước. Nếu phía công ty không chấp nhận sẽ kiện ra Ban bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đưa tin lên báo, đài để làm mất uy tín Công ty Tân Hiệp Phát.

Anh Minh và tang vật vụ án (ảnh tự liệu)
Anh Minh và tang vật vụ án (ảnh tự liệu)

Công ty đã cử người xuống làm việc và sau nhiều lần thương lượng, cuối cùng anh Minh yêu cầu phía công ty phải bồi thường cho mình số tiền là 500 triệu đồng thì mới đồng ý trả lại chai nước ngọt. Anh Minh hẹn đến ngày 27/1 sẽ tiến hành giao nhận tiền tại một quán cà phê ở xã Hậu Thành, huyện Cái Bè. Ngay sau khi nhận xong tiền, bỏ vào cốp xe máy thì anh Minh bị lực lượng trinh sát tạm giữ để điều tra hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Ông Kỷ ráng phụ giúp đứa con dâu bàu rau muống để bán bún riêu
Ông Kỷ ráng phụ giúp đứa con dâu bàu rau muống để bán bún riêu

Đến lúc bị bắt, mọi người trong gia đình mới hay anh Minh dám cưỡng đoạt số tiền lớn như vậy. Ông Võ Văn Kỷ, 70 tuổi (Cha của Minh – PV) cho biết: “Chiều bữa đó nghe người ta nói nó bị công an bắt tôi cứ tưởng là nhậu nhẹt quậy phá gì đó bị công an xã mời nên giận không quan tâm. Nào ngờ nghe người ta đồn ầm lên là buôn ma túy hay buôn tiền bạc gì đó nhưng tới tối khi xem ti vi mới biết mọi chuyện”. Theo ông Kỷ, tất cả những thành viên trong nhà không ai ngờ xảy ra chuyện như vậy vì anh Minh có chai nước ngọt giấu kín và đi thương lượng 1 mình.

Dư luận trái chiều vụ “con ruồi” giá 500 triệu đồng

Sau khi sự việc xảy ra, dư luận ở địa phương, cộng đồng mạng bàn tán xôn xao chuyện chai nước ngọt Number One có con ruồi giá 500 triều đồng. Nhiều người thông cảm nhưng cũng không ít người chê trách hành động tham lam, thiếu hiểu biết của anh Minh. Đồng thời, nhiều người cũng lên án Công ty Tân Hiệp Phát quá tàn nhẫn với chính khách hàng của mình. Ông Nguyễn Văn An, chạy xe ôm ở xã An Cư cho biết: “Tôi chạy xe ôm ở gần quán bún riêu của vợ chồng ông Minh thuê mặt bằng bán vào buổi chiều. Bình thường ông Minh cũng hòa đồng, lo làm ăn nên khi xảy ra chuyện cũng không ai ngờ tới”. Theo ông An, có lẽ do thiếu hiểu biết nên anh Minh mới “bắt đền” công ty sản xuất số tiền lớn đến như vậy để rồi bị bắt, khởi tố vì tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Những ngày này gia đình ông Kỷ luôn sống trong cảnh buồn bã, lo lắng về chuyện cưỡng đoạt tài sản của anh Minh. Được biết anh Minh chỉ mới học hết lớp 7 rồi nghỉ sau đó đi nghĩa vụ quân sự, khi xuất ngũ về nhà phụ giúp gia đình, lấy vợ sinh con. Ông Kỷ cho biết: “Bây giờ đằng nào thằng con tôi cũng có tội vì dám làm chuyện tày trời như vậy. Tuy nhiên, phải xét lại do nó không hiểu biết và cộng với việc công ty cũng cố tình “gài bẫy” để bắt nó. Phải chi lúc đó số tiền quá lớn, công ty không chi trả thì có thể điều tra xem nó nhà ở đầu rồi vô bàn với vợ chồng tôi thì nhất định không có chuyện này xảy ra”.

Bà Mậu đang chăm sóc đứa cháu nội mới 3 tuổi luôn khóc đòi cha
Bà Mậu đang chăm sóc đứa cháu nội mới 3 tuổi luôn khóc đòi cha

Tội nhất là bé Võ Trọng Khang (mới 3 tuổi) mấy ngày qua khóc suốt vì cha mình đột ngột vắng nhà. Bà Nguyễn Thị Mậu (mẹ Minh – PV) cho biết: “Do mẹ bận bán bún riêu nên hằng ngày cha nó cũng đưa đi nhà trẻ rồi rước về, mấy ngày này nó hỏi hoài cha đi đâu rồi khóc suốt. Đêm nào nằm ngủ cũng khóc, cũng đòi cha mọi người cũng chỉ biết cố gắng dỗ dành thôi…”.

Theo bà Mậu, hôm 5/2 nghe luật sư nói hết thời hạn 10 ngày có thể vào thăm được nên gia đình cùng luật sư lên công an tỉnh xin vào thăm nhưng cuối cùng không gặp được đành phải ra về.

Hôm vừa rồi bà Mậu cùng con dâu là chị Nguyễn Ngọc Luyến phải lặn lội lên tỉnh Bình Dương tìm gặp lãnh đạo Công ty Tân Hiệp Pháp để nhờ viết giấy bãi nại mong giảm nhẹ hình phạt cho anh Minh. Tuy nhiên, nhân viên ở đây từ chối không cho gặp nên cả nhà về chờ chứ không biết làm gì hơn.

Sau khi sự việc xảy ra chị Luyến cố gắng một mình làm việc để nuôi con
Sau khi sự việc xảy ra chị Luyến cố gắng một mình làm việc để nuôi con

Suốt mấy ngày buồn rầu, khóc lóc giờ chị Luyến gắng gượng tiếp tục bán bún riêu kiếm tiền nuôi con và cầu mong tòa xử nhẹ để chồng mau về với vợ con. Chị Luyến nói mà giọng buồn thiu: “Anh Minh giấu kín chuyện chai nước ngọt rồi làm một mình nên trong nhà không ai biết hết, giờ tôi cũng không biết phải làm sao nữa nên cố gắng sống, làm việc nuôi con để chờ chồng về. Mấy bữa trước có đoàn luật sư ở TP Hồ Chí Minh xuống hứa bào chữa miễn phí rồi Hội Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang xuống tận nhà tìm hiểu, động viên nên gia đình cũng hy vọng xử ảnh nhẹ tội…”.

Minh Giang

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *