Tiêu Dùng 26/01/2014 08:01

Thị trường Tết: Giảm giá sâu vẫn... ế

Dù là còn vài ngày nữa đến Tết, song thị trường tết ở TP.HCM vẫn còn trong tình trạng “đìu hiu”. Từ các siêu thị, trung tâm thương mại đến chợ truyền thống, các cửa hàng tiện ích... hàng Tết rất nhiều, đa dạng và đang ngóng… người mua.

Mặc dù treo biển giảm giá nhưng vẫn vắng khách
Mặc dù treo biển giảm giá nhưng vẫn vắng khách

 

 Bà Nguyễn Thị Giàu- Phó ban Quản lý chợ Hòa Hưng (Q.10) - cho biết, hiện tại các mặt hàng bánh kẹo, quần áo, giày dép sức mua giảm mạnh, các loại khoai tây, cà rốt, cà chua, củ, quả giá giảm vẫn không chạy hàng. các mặt hàng như sữa, bánh kẹo nội là còn bán được riêng các mặt hàng Tết như gói quà, rượu bia… vẫn chưa có người mua. Chỉ có củ kiệu, dưa hành là gia tăng lượng người mua. Hy vọng đến ngày cận Tết chợ sẽ tăng sức mua nhưng chắc chắn sẽ giảm hơn Tết năm trước.

Thị trường Tết tiêu thụ mạnh thịt gà và heo. Tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương giá heo hơi, gà đang giảm và còn tiếp tục giảm. Ở Đồng Nai, giá gà công nghiệp giảm 4.000 đồng/kg, còn 19.000 đồng/kg (giá thành chăn nuôi khoảng 30.000 đồng/kg) nhưng giá bán lẻ tại TP.HCM đến 46.000 đồng/kg, tức cao hơn 16.000- 17.000 đồng/kg. Gà tam hoàng giá bán tại trang trại 36.000 đồng/kg (giá thành chăn nuôi 40.000 đồng/kg) nhưng bán sỉ ở TP.HCM 56.000 đồng/kg và bán lẻ lên đến 65.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại chuồng hiện giảm 2.000 đồng/kg, còn 49.000 đồng/kg, nhưng giá heo thịt bán lẻ ở TP.HCM lại tăng 7.000 đồng/kg so với đầu tháng 1/2014, nâng giá lên 80.000-90.000 đồng/kg,nhưng sức mua không tăng dù Tết đã cận kề.

Ông Trương Chí Thiện - Giám đốc Công ty Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt - cho biết, giá trứng gà, vịt Tết năm nay sẽ không tăng cao vì nguồn cung dồi dào và doanh nghiệp tham gia bình ổn đã giữ giá bán trong 2 tháng trước Tết 1 tháng và sau Tết 1 tháng. Ngày 29 và 30 tháng chạp, các doanh nghiệp bán hàng bình ổn còn quyết định giảm giá 1.000 đồng/chục trứng gà và 2.000 đồng/chục trứng vịt.

Theo bà Nguyễn Thanh Hà- Phó giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, hiện tại chợ đầu mối Thủ Đức hàng về chợ bình quân 3.200 - 3.500 tấn sản phẩm/đêm. So với các dịp Tết trước đây, hàng về chợ đầu mối giảm, sức mua vẫn chưa tăng mặc dù chỉ còn một tuần nữa là đến 30 Tết.

Siêu thị Co.opmart đang giảm giá 50% cho 800 sản phẩm thực phẩm thiết yếu, hóa phâm gia đình, thời trang xuân dịp Tết Giáp Ngọ. Đây là đợt giảm giá thứ 2 thuộc kế hoạch giảm giá gần 3.000 sản phẩm dịp Tết Dương lịch và Tết Giáp Ngọ của Co.opmart nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người tiêu dùng. Dù đã giảm giá sâu và kèm theo khuyến mại nhưng sức mua hiện nay vẫn chưa tăng, thậm chí nhiều siêu thị Coopmart ở một số quận, huyện không khí mua sắm Tết vẫn chưa đến.

Tại hệ thống Big C cũng đang giảm giá đến 45% cho hơn 2.000 mặt hàng từ đồ gia dụng, quần áo cho tới nhu cầu thiết yếu phục vụ ngày Tết. Đặc biệt nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, từ 23 Tết, siêu thị Big C sẽ mở cửa hoạt động sớm hơn và đóng cửa trễ hơn nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có thêm thời gian mua sắm Tết.

Tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM như Vincom, Parkson, Diamond Plaza… khách hàng dễ dàng bắt gặp hàng loạt biển hiệu giảm giá cuối năm của hầu hết các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, từ giày, dép, túi xách, quần áo đến đồng hồ, mắt kính. Trong đó, những thương hiệu thời trang nam giới lớn như Giovanni, CK, Alain Delon đều có mức giảm giá lên đến 50%. Còn những thương hiệu thời trang cho nữ như Mango, Karen Millen, Sisley và BCBGMAXAZRIA cũng đồng loạt giảm giá đến 50%.nHàng hóa Tết thị trường TP.HCM năm nay tương đối dồi dào, một số mặt hàng bánh kẹo, quần áo, bia sản xuất trong nước được người tiêu dùng chọn mua. Tuy nhiên, sức mua vẫn là một ẩn số đối với người kinh doanh vì đã đến cao điểm mua sắm Tết mà không khí vẫn chưa nóng lên như thường lệ.

Theo Thế Vĩnh - Thùy Dương

Công thương

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *