Tiêu Dùng 26/08/2014 16:00

Thị trường phục vụ mùa khai giảng: Hàng Việt giữ ngôi

Các mặt hàng phục vụ mùa tựu trường năm học mới 2014 - 2015 do Việt Nam sản xuất tiếp tục nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng.

Sản phẩm đồ dùng học tập của Việt Nam chiếm được lòng tin người tiêu dùng

Sản phẩm đồ dùng học tập của Việt Nam chiếm được lòng tin người tiêu dùng

 

CôngThương - Chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng

 

Mùa tựu trường năm nay, tại nhiều cửa hàng, siêu thị sách trên địa bàn TP. Hà Nội, sản phẩm đồ dùng học sinh có xuất xứ Việt Nam chiếm ưu thế và có sức mua rất lớn. Các sản phẩm nhập từ nước ngoài cũng có mặt, song rất ít chủng loại, lượng bán ra cũng hạn chế.

 

Tại Nhà sách Trí Tuệ (đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội), có đến hơn 80% đồ dùng học sinh là hàng Việt Nam. Mặt hàng vở viết phong phú nhất, được đóng dày và chống lem mực, đáp ứng nhu cầu viết bút máy của đa số học sinh, giá từ 8.000 -14.000 đồng/cuốn, được các phụ huynh chọn mua nhiều.

 

Lý Thường Kiệt - khu phố có nhiều cửa hàng chuyên bán dụng cụ học tập, từ tháng 7 đến nay luôn thu hút đông người mua. Chị Nguyễn Hồng Nga -  ở 19 Phan Bội Châu - cho biết, năm học nào chị cũng chỉ chọn mua hàng Việt cho các con. Với các loại vở giấy, chị chủ yếu mua của những nhãn hiệu uy tín như Thiên Long, Vĩnh Tiến, Hồng Hà, Bến Nghé… Những sản phẩm này có độ trắng tự nhiên, chống lóa, mỏi mắt, tốt cho thị lực. “Với bút viết cũng vậy, nhưng đáng chú ý các sản phẩm bút máy của Hồng Hà năm nay được cải tiến đính hạt tạo trơn, chống mài mòn, không xước giấy, nên các em viết rất đẹp”- chị Nga cho hay.

 

Cùng với sách, vở, bút, thước kẻ…, thị trường đồng phục học sinh năm nay khá đa dạng. Các thương hiệu trong nước như May 10, Phương Thảo… đã chú trọng đến chất liệu vải đẹp, mát, tạo thoải mái cho học sinh. Đồng phục của học sinh nữ có nhiều kiểu hơn, như áo có thêu hoa, may ren, cổ lá sen, xếp ly..., còn các mẫu áo cho học sinh nam được cắt may đơn giản hơn, tạo cảm giác gọn gàng.

 

Tham gia vào chương trình bình ổn giá, Nhà sách Phương Nam đang giảm giá 10% tất cả SGK và sách tham khảo và giảm 20-50% tất cả thể loại sách. Fahasa giảm giá 10-20% các sản phẩm dụng cụ học sinh, cặp, văn phòng phẩm. Siêu thị Co.opmart cũng giảm giá 30% quần áo đồng phục, giày dép, ba lô, túi sách, tập vở, bút viết...

 

 Không tăng giá

 

So với năm ngoái, chất lượng và mẫu mã các mặt hàng phục vụ năm học mới có nhiều cải tiến hơn nhưng giá lại không tăng. Tại các cửa hàng, siêu thị sách, các loại ba lô, cặp sách sản xuất trong nước như Minh Tiến, Hami... được bày bán với kiểu dáng đẹp mắt, gọn nhẹ, giá dao động 120.000-500.000 đồng/chiếc. Năm nay, giá sách giáo khoa (SGK) không thay đổi so với năm học trước. Bộ SGK từ lớp 1-5 có giá từ 104.700 - 168.800 đồng/bộ; lớp 6-9 giá 168.000 - 280.000 đồng/bộ và lớp 12 là 290.000 đồng/bộ… Để thuận lợi cho người tiêu dùng, các nhà sách còn thiết kế nhiều gói sản phẩm như: Gói SGK và sách tham khảo cơ bản, sách tham khảo nâng cao và niêm yết giá công khai, giúp phụ huynh dễ dàng lựa chọn.

 

Giá đồng phục học sinh cũng chỉ dao động từ 165.000 - 225.000 đồng/bộ (nam), 240.000 - 300.000 đồng/bộ (nữ) tùy kích cỡ. Còn đồng phục thể dục từ 150.000 -175.000 đồng/bộ. Giám đốc Tiếp thị đồng phục học sinh của nhãn hàng Phương Thảo- cho biết, năm nay, công ty hướng đến phân khúc hàng đẹp, tuy nhiên, giá các sản phẩm không hề thay đổi, dao động từ  200 – 300 nghìn đồng/bộ và 150 nghìn đồng/áo mùa đông.

 

Đáng ghi nhận là, trước lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015, theo phản ánh của nhiều phụ huynh, nhiều trường không quy định phải mua đồng phục trong trường.

 

Hy vọng, những tín hiệu vui từ thị trường đồ dùng phục vụ năm học mới sẽ không chỉ giúp DN Việt ổn định phát triển, mà còn tạo tâm lý an tâm cho phụ huynh trước mỗi mùa tựu trường.

Theo Tâm Thanh

Công Thương

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *