Tiêu Dùng 06/06/2014 08:18

Ra mắt chuyên trang công khai về giá xăng dầu, điện

FICA - Bộ Công thương đang xây dựng Chuyên trang Công khai, minh bạch điện, xăng dầu trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương nhằm phục vụ người tiêu dùng trong cả nước.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương hiện đang phối hợp với Cục Điều tiết điện lực, Vụ Thị trường trong nước, Vụ Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam công bố và đưa thông tin đến người dân tại Chuyên trang Công khai, minh bạch điện, xăng dầu tại địa chỉ: http://minhbach.vecita.gov.vn. 

Điện, xăng dầu là những mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân cũng như doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo đánh giá, thời gian qua, việc công bố công khai những nội dung liên quan đến giá điện, giá xăng dầu, cũng như tình hình hoạt động sản xuất của hai ngành này nói chung vẫn còn hạn chế, chưa đầy đủ.

Về điều hành giá xăng dầu, giá điện, trước đó, phát biểu tại Chương trình "Dân hỏi Bộ trưởng trả lời", Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã khẳng định không có lí do gì không công khai, minh bạch.

Theo Bộ trưởng, vừa qua chúng ta đã làm được một số việc, các cơ quan quản lý nhà nước cũng thường xuyên tổ chức việc kiểm tra, giám sát hoạt động của ngành điện, ngành xăng dầu, và cũng định kỳ, thường xuyên công bố công khai những thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị này.

Tuy nhiên, do làm chưa có hệ thống, chưa liên tục, nhiều nội dung cũng chưa được công bố công khai đầy đủ đã tạo ra những khiếm khuyết, những bất cập trong việc công khai, minh bạch trước đây.

Đồng thời, người dân cũng không được tiếp cận thông tin một cách đầy đủ, khách quan tình hình sản xuất kinh doanh của ngành điện, của ngành xăng dầu.

Phương Dung
 

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *