Tiêu Dùng 07/03/2015 09:04

Quà tặng 8/3: “Độc”, lạ, giá cao

Thị trường hoa, quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay sôi động với nhiều sản phẩm “độc”, lạ.

Các mặt hàng đặc thù dành cho chị em dịp này như: mỹ phẩm, quần áo… cũng được tiêu thụ mạnh, nhất là những nơi có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Lan, hồng tăng giá

Hoa là một trong những lựa chọn hàng đầu để làm quà tặng trong dịp 8/3 nên những ngày này, các điểm bán hoa từ chợ sỉ đến cửa hàng đều rất tất bật.

Trưa 6/3, chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM) chật cứng người đến mua hoa từ bên ngoài đến bên trong. Không chỉ những người mua đi bán lại đến lấy sỉ mà cả những khách hàng lẻ sành hoa cũng đến đây để mua được giá gốc.

“Sốt” nhất vẫn là hoa hồng, dù lượng hàng rất dồi dào. Hoa hồng đỏ có giá 350.000 đồng/bó (50 bông), gấp 3,5 lần ngày thường. Đối với hoa hồng thì loại màu tím có giá cao nhất, đến 500.000 đồng/bó (50 bông), gấp 2,5 lần so với cách đây vài ngày. Hoa hồng các màu khác như: trắng, vàng… giá bán khoảng 280.000 đồng/bó (50 bông). Hoa ly năm nay đẹp và có giá mềm, tương đương ngày thường ở mức 80.000 đồng/bó (3 cành, 15 bông); hoa đồng tiền 35.000 đồng/chục.

Hoa hồng dù không khan hàng nhưng giá vẫn tăng cao trong dịp lễ 8-3 Ảnh: Lê Phong
Hoa hồng dù không khan hàng nhưng giá vẫn tăng cao trong dịp lễ 8-3 Ảnh: Lê Phong
 

Chủ các vựa hoa cho biết dịp 8/3 năm nay hoa lan phải nhập từ Thái Lan nhiều vì nguồn cung trong nước không đủ nên giá tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

Bà Đặng Lê Thị Thanh Huyền, chủ vườn lan Huyền Thoại (huyện Củ Chi, TP HCM), xác nhận lan cành mokara dịp 8/3 này bán rất được giá do khan hàng. “Đợt này có nhiều dịp cao điểm tiêu thụ hoa sát nhau như 27-2, rằm tháng giêng (5/3) nên dù có cố gắng tăng sản lượng vẫn bị hụt so với mọi năm. Đợt này, vườn lan Huyền Thoại xuất bán được 17.000 cành lan mokara với giá 9.000-15.000 đồng/cành (tùy loại). Đây là giá cao tương đương với “đỉnh” của dịp Tết Nguyên đán vừa rồi nên các nhà vườn trồng lan ngoại thành tại TP HCM rất phấn khởi vì thắng lớn” - bà Huyền khoe.

Anh Vũ Văn Thanh, đại diện cửa hàng hoa Thành Nam (đường Lý Thái Tổ, quận 10), cho biết tính riêng sức mua cho dịp 8-3 thì không mạnh bằng năm ngoái vì quá sát dịp Tết. Tuy nhiên, nếu tính cả đợt từ Tết đến nay thì doanh số tương đối tốt. Các loại hoa tiêu thụ mạnh vẫn là: lan, hồng, ly…

Đặc biệt, thị trường hoa tươi năm nay xuất hiện loại hoa hồng phủ chocolate nhập khẩu với giá 250.000 đồng/cành. Đơn vị nhập là Công ty Flower Box, nguồn nhập từ Hà Lan và được giới thiệu là sản phẩm đang được ưa chuộng tại  châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ. Điểm độc đáo là bên ngoài các cánh hoa hồng phủ li ti những hạt chocolate, ở giữa bông đính kèm hình trái tim. Tuy là hoa phủ lớp chocolate mỏng nhưng lớp chocolate này không bị tan đi trong điều kiện bình thường, có thể bảo quản như hoa tươi thông thường và thậm chí có thể nếm được.

Quà không đụng hàng

Từ sáng 6/3, trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 1, TP HCM) đã xuất hiện nhiều điểm bán hoa, quà tặng với những sản phẩm quen thuộc như: hoa hồng, giỏ hoa tươi cắm sẵn, hoa bất tử, bó hoa bằng gấu bông nhưng khá vắng khách. Trong khi đó, điểm bán khung hoa mỹ nghệ lại có nhiều người ghé xem vì lần đầu được bán tại đây.

Đây là các sản phẩm của một sinh viên tên Đức Tài cùng mẹ làm hoàn toàn bằng tay với giá bán 300.000 - 500.000 đồng/sản phẩm và chỉ khoảng 30 phút trưng bày đã bán được 4 món. “Vì làm bằng tay nên tất cả các khung tranh đều là sản phẩm duy nhất, không đụng hàng, được một số người yêu nghệ thuật mua về treo hoặc biếu tặng” - chủ gian hàng cho biết.

Hoa nặn bằng đất sét, tranh hạt đậu làm bằng tay cũng là những mặt hàng bán chạy dịp lễ 8/3 năm nay. Các sản phẩm có sẵn như xe máy, chậu hoa, chiếc bánh có giá bán 30.000 - 50.000 đồng/món. Ngoài ra, những ai khéo tay có thể tự mua đất sét về để tạo ra được những loại quà tặng đa dạng với giá chỉ khoảng 20.000 đồng/món. Riêng tranh hạt đậu được gắn theo mẫu sẵn trên khung, tạo ra hình ảnh như mong muốn. Đây là món quà được bày bán rất nhiều tại một số cửa hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), Hoàng Diệu (quận 4)... với giá 250.000 đồng/bức.

Nội y cũng là mặt hàng được chọn làm quà tặng 8-3 nhiều. Năm nay, giới kinh doanh nghĩ ra chiêu cuộn tròn chiếc quần nhỏ của chị em thành bông hồng rực rỡ! Giá mỗi “bông hoa” này từ 40.000 - 120.000 đồng, được bán nhiều tại các cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) và một số website bán hàng qua mạng. Món quà “độc” này đang có dấu hiệu cháy hàng khi một số điểm bán thông báo hết sản phẩm dù chưa kết thúc đợt bán lễ 8/3.
 
Theo Ngọc Ánh - Lê Phong
Người Lao động
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *