Tiêu Dùng 23/08/2014 17:34

Phát hiện kẹo sữa mềm chứa Melamine tại VN

FICA - Ngày 23/8, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y Tế cho biết kết quả kiểm tra chất lượng kẹo sữa mềm tại địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, ngày 2/8, một số báo đưa tin các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã phát hiện sản phẩm kẹo sữa chua và kẹo bán thành phẩm của một cơ sở sản xuất tại tỉnh Quảng Đông có chứa hóa chất Melamine.
 
Kẹo sữa mềm chứa Melamine phát hiện ở Trung Quốc
Kẹo sữa mềm chứa Melamine phát hiện ở Trung Quốc
 
Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã có công văn số 1859/ATTP-NĐ đề nghị Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Viện Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh điều tra, lấy mẫu kẹo sữa mềm trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để kiểm nghiệm chỉ tiêu Melamine.
 
Nhà chức trách đã cho lấy 18 mẫu kẹo sữa mềm (8 mẫu sản xuất trong nước và 10 mẫu có nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia) tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bán bánh kẹo trên thị trường thành phố Hà Nội (siêu thị Fivimart Lò Đúc, siêu thị Xmart Lò Đúc, siêu thị Hapro Lê Quý Đôn, cửa hàng số 4 Hàng Giầy), thành phố Hồ Chí Minh (chợ Bình Tây, chợ Rạch Ông, Lotte Mart Nam Sài Gòn).
 
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy: 17/18 mẫu không phát hiện Melamine trong sản phẩm ; 01/18 mẫu phát hiện hàm lượng Melamine là 0,093mg/kg . Theo Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế, hàm lượng này thấp hơn mức giới hạn tối đa của Melamine nhiễm chéo trong thực phẩm là 2,5mg/kg (Quyết định số 38/2008/QĐ-BYT ngày 11/12/2008 của Bộ Y tế).
 
Lê Tú
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *