Tiêu Dùng 15/12/2014 07:23

Phát hiện cơ sở thu mua da gà trôi nổi về làm xúc xích lợn

FICA - Một cơ sở chuyên sản xuất xúc xích thịt lợn vừa bị nhà chức trách phát hiện đã thu mua da gà để pha vào nhằm giảm giá thành.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 

Mới đây, Đội quản lý thị trường số 5 phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường – Công an quận Hai Bà Trưng và Trạm thú y quận Hai Bà Trưng đã phát hiện một cơ sở sản xuất xúc xích lợn nhưng lại dùng da gà trộn vào nguyên liệu để hạ giá thành sản xuất nhằm thu lợi bất chính.
 

Theo đó, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm tại xưởng chế biến thực phẩm tại số 52, ngách 145, ngõ 191 Minh Khai (Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện các công nhân của cơ sở này đang sản xuất xúc xích thịt lợn có thành phần nguyên liệu là da gà, không đúng với thành phần đăng ký của cơ quan chức năng.

Qua kiểm đếm, đoàn kiểm tra phát hiện 205kg da gà cơ chế đóng gói, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có hạn sử dụng.

Theo cơ quan chức năng, toàn bộ số da gà đã được sơ chế, đóng gói là mua trôi nổi trên thị trường để mang về sản xuất, giá mua vào là 17.000 đồng/kg da gà sơ chế đóng gói, giá bán xúc xích thành phẩm là 30.000 đồng/kg

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Đội phó đội quản lý thị trường số 5, đoàn kiểm tra đã bàn giao toàn bộ 205kg da gà sơ chế đóng gói và hơn 100kg xúc xích thành phẩm được chế biến từ nguyên liệu không có hạn sử dụng cho cơ quan quản lý thú y và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội URENCO 11 để xử lý và tiêu hủy theo quy định.

Lê Tú
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *