Tiêu Dùng 16/04/2014 08:50

Người Việt chi 120 USD mua sắm qua mạng năm 2013

FICA - Sản phẩm được lựa chọn mua sắm tập trung vào các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm - chiếm 62% giao dịch. Ngoài ra, đồ công nghệ và điện tử (chiếm 35%), đồ gia dụng (32), vé máy bay (25%) và một số các mặt hàng khác.

 


Theo kết quả khảo sát của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT-CNTT), Bộ Công thương, ước tính giá trị mua hàng trực tuyến của người Việt trong năm 2013 đạt khoảng 120 USD/người.

Sản phẩm được lựa chọn mua sắm tập trung vào các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm - chiếm 62% giao dịch. Ngoài ra, đồ công nghệ và điện tử (chiếm 35%), đồ gia dụng (32), vé máy bay (25%) và một số các mặt hàng khác.

Theo Cục TMĐT-CNTT, tại Việt Nam, phần lớn người mua sắm sau khi đặt hàng trực tuyến vẫn lựa chọn hình thức thanh toán là tiền mặt (74%0, hình thức thanh toán qua ngân hàng chiếm 41% và hình thức trung gian thanh toán qua các website TMĐT chỉ chiếm 8%/

Bên cạnh đó, khảo sát về tình hình mua sắm trực tuyến đối với cá nhân đối với 781 người có sử dụng Internet tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM, Cục TMĐT-CNTT cho biết, tỷ lệ người truy cập Internet tham gia mua sắm trực tuyến là 57% ước tính doanh số TMĐT B2C khoảng 2,2 tỷ USD.

Theo dự báo, đến 2014, Việt Nam sẽ có khoảng 40-45% dân số sử dụng Internet và qua đó, ước tính giá mua hàng trực tuyến của mỗi người vào năm 2015 sẽ tăng thêm 30 USD so với năm 2013 và doanh số TMĐT B2C của Việt Nam dự kiến sẽ đạt trên dưới 4 tỷ USD.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy rằng, những trở ngại khiến cho một bộ phận người dân vẫn còn e ngại khi mua sắm trực tuyến gồm sản phẩm kém chất lượng so với quảng cao (77%), giá cả không thấp so với mua trực tiếp (40%), dịch vụ vận chuyển và giao nhận còn yếu (38%), lo ngại thông tin cá nhân bị tiết lộ (31%), và cách thức đặt hàng trực tuyến quá rắc rối (29%).

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *