Tiêu Dùng 13/04/2014 12:15

Nầm lợn đông lạnh Trung Quốc liên tục "tuồn" về Việt Nam

FICA - Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho hay, trong những ngày đầu tháng 4/2014, Hải quan Quảng Ninh liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 vụ nhập lậu nầm lợn đông lạnh. Tang vật thu giữ là gần 1.000 kg nầm lợn đông lạnh, trị giá gần 80 triệu đồng.

 

Tình hình buôn bán khu vực vùng biên với Trung Quốc luôn diễn ra phức tạp.

Dẫn nguồn tin từ Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Hải quan cho hay, vào hồi 16h15’ ngày 3/4/2014, Đội kiểm soát chống buôn lậu thuộc Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến (Trạm KSLH Km15-BTDT), Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực bờ sông Thín Coóng cách Trạm KSLH Km15-BTDT khoảng 500 mét về phía Bến tàu Dân Tiến (thuộc địa bàn Thôn 6 - Xã Hải Tiến - TP. Móng Cái - Quảng Ninh) có đối tượng nghi vận chuyển hàng nhập lậu.

Đội kiểm soát đã triển khai lực lượng đến địa điểm theo tin báo. Khi phát hiện thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã phóng xe bỏ chạy, Đội kiểm soát tiến hành truy đuổi nhưng do đường trơn nên các đối tượng đã chạy thoát.

Tại hiện trường, Đội kiểm soát chống buôn lậu, Trạm KSLH Km 15 – Bến tàu Dân Tiến đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản thu giữ mười thùng xốp trắng, khoảng 610 kg nầm lợn đông lạnh (đang trong quá trình phân hủy) có nguồn gốc Trung Quốc, trị giá lô hàng ước tính khoảng 48,8 triệu đồng.

Tiếp đó, hồi 03h15’ ngày 04/4/2014, Đội kiểm soát chống buôn lậu thuộc Trạm KSLH Km15-BTDT nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực bờ sông phát hiện một số đối tượng đi xe gắn máy không biển kiểm soát chở hàng nhập lậu đang thuê đò để tìm cách vận chuyển qua sông.

Đội đã triển khai lực lượng đến địa điểm theo tin báo. Tương tự như trường hợp trước đó, khi phát hiện thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã phóng xe bỏ chạy, Đội đã tiến hành truy đuổi nhưng do trời mưa tối nên các đối tượng đã chạy thoát. Tại hiện trường có một số người dân nhưng không có ai nhận là chủ sở hữu của số hàng này.

Đội kiểm soát chống buôn lậu đã mời người có mặt gần hiện trường chứng kiến việc kiểm tra chi tiết, lập biên bản thu giữ sáu thùng xốp trắng, khoảng 360 kg nầm lợn đông lạnh (đang trong quá trình phân hủy) có nguồn gốc Trung Quốc, trị giá lô hàng ước tính khoảng 28,8 triệu đồng.

Các vụ việc trên đang được Hải quan Quảng Ninh xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bích Diệp

Chủ đề: bidv , thang long , sabeco , thẻ , FCM Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *