Tiêu Dùng 12/03/2015 07:39

Mua hàng trên facebook, tiền mất, rước bực đầu năm

FICA - Đặt mua vòng tay phong thủy để đeo lấy may mắn đầu năm, nhưng theo phản ánh của MH, món hàng mà cô nhận được của người bán qua facebook lại là vòng cổ và chất lượng không được như ý. Không đòi lại được tiền, người bán thậm chí còn “block facebook” của khách.

Mua hàng online, đặc biệt là mua qua facebook đã trở thành xu hướng, nhất là trong giới trẻ, hiện nay. Tuy nhiên, nhiều “thượng đế” đã phải “ngậm bồ hòn” khi tiền mất, món hàng đặt mua không đúng yêu cầu.

Độc giả MH (Hà Nội) chia sẻ: “Em vừa bị lừa. Em có mua một món hàng trên mạng, em đặt mua vòng tay phong thuỷ thì shop lại ship dây chuyền. Em yêu cầu trả lại, nhưng shop không đồng ý”.

MH cho hay, qua tìm hiểu và theo giới thiệu của người quen, cô đặt mua một chiếc vòng tay phong thủy của chủ facebook tại TPHCM có tên là Lê Thanh Mai (số điện thoại: 0931.118.253).

Món đồ MH nhận được là dây chuyền, thay vì vòng tay phong thủy như đặt mua trước đó.
Món đồ MH nhận được là dây chuyền, thay vì vòng tay phong thủy như đặt mua trước đó.

Theo phản ánh của MH, sở dĩ cô không chấp nhận sản phẩm mà cửa hàng chuyển đến, bởi sản phẩm mà cô đặt hàng khác hẳn với sản phẩm cô nhận được.

“Sau khi tìm hiểu về loại vòng này, có nhiều nguồn gốc xuất xứ, nên em không muốn mua nữa, vì mua về đeo cho may mắn, nhưng không thấy thoải mái nữa. Nhưng shop không đồng ý trả tiền và đã block facebook của em, sau khi đã có những lời nói không đúng mực”, MH bức xúc nói.

Nội dung trao đổi trên facebook của MH và người bán hàng.
Nội dung trao đổi trên facebook của MH và người bán hàng.

MH cho biết thêm: “Giá trị chiếc vòng bị mua không đúng, chỉ 3,8 triệu đồng nhưng bực mình nhất là người bán đã không thành thật. Mua qua facebook là phải tin tưởng nhau, nhưng người bán lại treo đầu dê, bán thịt chó khiến em không thể chấp nhận được. Do đó, em nhờ Báo đăng giúp, để các bạn khác biết, không lại bị lừa như vậy”.

Trường hợp mua hàng qua facebook rước bực vào mình như MH không phải là hiếm. Vào năm 2013, công an quận Hoàn Kiếm đã phá vụ án bán hàng nhái, hàng giả do Nguyễn Phương Bảo Ngọc cầm đầu, lừa hàng trăm triệu đồng khi mua túi, kính, phụ kiện... hàng hiệu qua mạng.

An Hạ

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *