Tiêu Dùng 13/02/2015 20:26

Hoa hồng Đà Lạt tăng giá đột biến dịp Valentine

FICA - Ngày Valentine (lễ tình nhân) năm nay rơi vào cận Tết nên thị trường khá trầm lắng. Trong khi đó, giá hoa hồng tại Đà Lạt lại tăng cao đột biến khiến lượng mua mặt hàng này cũng giảm sút.

Khảo sát tại chợ bán sỉ hoa tươi cũng như các đại lý hoa bán lẻ, lượng hoa hồng được nhập về rất ít. Không khí mua bán cũng rất vắng vẻ, không được nhộn nhịp như những dịp lễ trước.
 

Một tiểu thương kinh doanh hoa tươi tại chợ bán sĩ trên đường Phạm Phú Thứ cho biết, giá hoa hồng Đà Lạt dịp Valentine năm nay cao ngất ngưởng. Ngày thường, chúng tôi lấy vào 1.500 – 2.000 đồng/bông nhưng hôm nay tăng lên 8.000 đồng/bông hoa hồng đỏ, các loại hoa hồng màu khác có giá rẻ hơn: 6.000 đồng/bông.

Giá hoa hồng trong ngày lễ tình nhân năm nay cao ngất ngưởng

Giá hoa hồng trong ngày lễ tình nhân năm nay cao ngất ngưởng

“Vì giá cao quá nên chúng tôi không dám lấy nhiều, chỉ lấy 1.000 bông thôi”, tiểu thương này cho biết.

Còn cô Năm – cũng kinh doanh hoa tại chợ hoa bán sĩ cho biết: “Giá hoa thì cao ngất ngưởng mà chẳng thấy khách đâu. Nhìn thấy đâu đâu cũng vắng hoe. Lần này bị lỗ nặng rồi”.

Không khí mua bán rất vắng vẻ
Không khí mua bán rất vắng vẻ
 

Theo quan sát của chúng tôi tại chợ hoa sĩ sáng 13/2, có một số khách hàng đến hỏi mua hoa hồng đỏ nhưng hiện tại chợ này không còn hoa hồng đỏ.

Lý giải điều này, các tiểu thương ở đây, hoa giá cao nên họ lấy ít, mà ngày lễ tình nhân thì họ chuộng hồng đỏ hơn nên các điểm bán lẻ họ chỉ lấy hồng đỏ, còn hoa màu khác lấy rất ít nên vẫn còn.

Tại chợ bán sĩ, hoa hồng vàng cũng đã có giá 300 ngàn đồng/bó (gồm 50 bông)
Tại chợ bán sĩ, hoa hồng vàng cũng đã có giá 300 ngàn đồng/bó (gồm 50 bông)
 

Còn chị Ngọc Vân – chủ đại lý kinh doanh hoa tươi trên đường Điện Biên Phủ, chị lấy hoa vào 10.000 đồng/bông, bán ra 15.000 đồng/bông. Hoa giá cao nên chị cũng chỉ lấy 100 bông chứ không dám lấy nhiều.

“Lễ đến rồi mà chẳng thấy ai mua hàng cả. Chưa thấy năm nào mà ẩm đạm thế này”, chị Vân ngán ngẩm.
 
Giá hoa hồng cũng tăng đột biến.
Giá hoa hồng cũng tăng đột biến.
 
Tại Đà Lạt, thủ phủ của hoa hồng, mấy ngày gần đây, giá hoa hồng cũng tăng đột biến.
 
Theo chủ vựa hoa Khánh Tuyết, giá hoa dịp lễ tình nhân - 14/2 này tăng cao đáng kể. Hoa hồng đỏ là loại đắt nhất có giá từ 7.000- 8.000 đồng/cành, hồng vàng 5.000- 6.000 đồng/cành, các loại hồng màu khác giá từ 4.500- 5.000 đồng/cành. So với thời điểm năm ngoái thì giá đội lên cao gấp 5-6 lần.
 
Giá hoa tăng đột biến do thời tiết năm nay không thuận lợi.
Giá hoa tăng đột biến do thời tiết năm nay không thuận lợi.
 
Hiện tại chỉ là mức giá tương đối trong vườn, cận kề dịp tết với tình trạng này giá hoa hồng có thể tiếp tục tăng cao. Hoa hồng tăng  giá nên kéo theo những loại hoa như: salem, cẩm chướng, cát tường…cũng tăng nhẹ.
 
Theo các nhà vườn, hoa vẫn không đủ cung ứng cho thị trường
Theo các nhà vườn, hoa vẫn không đủ cung ứng cho thị trường
 

Lý giải về sự tăng giá đột biến này theo cácchủ vườn thì thời tiết năm nay không thuận lợi, cuối năm nay trời rét buốt, hoa không nở được bị thối rất nhiều nụ cộng thêm dịch bệnh hoành hành nên sản lượng hoa hồng thấp.

Khánh Hồng - Ngọc Hà
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *