Tiêu Dùng 02/04/2018 14:07

Hãng xe Honda đề xuất nhập khẩu xăng E5

Công ty Honda Việt Nam vừa có văn bản đề nghị được phép nhập khẩu khoảng 250 lít xăng E5 về thị trường Việt Nam trong năm 2018.

250 lít xăng nhập khẩu này được Honda giải thích là nhằm mục đích kiểm tra chất lượng xe xuất khẩu theo tiêu chuẩn châu Âu tại Nhà máy. Hãng cam kết không bán, kinh doanh sản phẩm xăng E5 trên thị trường hoặc sử dụng vào các mục đích khác. Đồng thời cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành về bồn chứa, phòng chống cháy nổ.

Honda Việt Nam bắt đầu sử dụng xăng E5 vào mục đích kiểm tra chất lượng xe nhập khẩu từ năm 2014. Từ tháng 1/2017 đến tháng 4/2017, công ty sử dụng số xăng cũ đã nhập khẩu năm 2016. Và tính đến hết tháng 4/2017, tổng số xăng E5 tồn trong hãng là 70 lít và được tiếp tục sử dụng cho các tháng còn lại của năm 2017.

Cũng theo Honda Việt Nam, năm 2017, tổng số xăng E5 mà hãng nhập về thị trường là 250 lít. Hãng đã sử dụng 50 lít và hiện còn tồn khoảng 200 lít. Số lượng tồn này sẽ được sử dụng đến hết tháng 8/2018 theo kế hoạch của công ty. Do đó, Honda đề xuất được nhập thêm 250 lít xăng E5 cho giai đoạn tiếp theo.

Từ 1/1/2018, cả nước bắt đầu đồng loạt sử dụng xăng E5, đồng thời áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV. Xăng E5 là nhiên liệu có chất lượng cao, hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn nhiều so với nhiên liệu tiêu chuẩn khí thải mức II hiện nay.

Sau khoảng 3 tháng đưa vào sử dụng, hiện xăng E5 đã chiếm khoảng 30% tổng lượng xăng tiêu thụ trên toàn thị trường. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có lượng tiêu thụ E5 lớn là Thiên Minh Đức (trên70%), Xăng dầu Quân đội (64,3%); thị trường miền Bắc tiêu thụ xăng E5 cao hơn miền Nam.

H.Anh 

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *