Tiêu Dùng 13/02/2015 08:15

Hà Nội: Hoa cảnh giá “khủng” vẫn đắt hàng

Chợ Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này người mua người bán khá nhộn nhịp. Những chậu hoa cảnh “khủng” được chào bán với giá lên tới cả trăm triệu đồng vẫn đắt khách.

Đào Nhật Tân đến thời điểm này gần như còn bán rất ít, trong khi đào rừng và đào bích “ngoại tỉnh” lên ngôi.
 
Chậu lan có giá 130 triệu đồng. Ảnh: M.Tuấn.
Chậu lan có giá 130 triệu đồng. Ảnh: M.Tuấn.
Trăm triệu đồng chậu hoa lan

Chợ hoa Quảng An lâu nay được mệnh danh là thế giới của các loại hoa. Theo những người bán hoa ở đây, năm nay ngoài hoa lan quen thuộc trong nước như Đà Lạt, Sapa thì có thêm nhiều loại địa lan được nhập về từ Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc..., phổ biến ở mức giá từ 5 triệu đến 50 triệu đồng/chậu. Thậm chí nhiều chậu lan hồ điệp “khủng” với giá từ 70 triệu đến 130 triệu đồng. Mặc dù giá cao nhưng cửa hàng nào cũng nườm nượp khách. Nhiều người còn đặt từ 2 đến 10 chậu để làm quà biếu Tết.

Có mặt tại siêu thị hoa Anh Trí - nơi bày bán hàng ngàn chậu hoa lan, ngay từ cửa ra vào của siêu thị này nhiều chậu hoa lan có giá từ 5 triệu đến 8 triệu đồng đã treo tấm biển “hoa đã bán” hoặc đã có người đặt mua.

Năm nay nhiều đơn vị, doanh nghiệp đến siêu thị đặt các chậu hoa lan, địa lan để biếu tặng vì hoa lan vừa đẹp vừa chơi được lâu. Hoa có thể tươi lâu từ 2 đến 4 tháng nên có chậu lan giá cả trăm triệu đồng vẫn được khách đặt mua”, nhân viên siêu thị hoa cho hay.

Chỉ còn 6 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, các chợ hoa tự phát đều đã bày đủ các loại đào, quất, hoa chơi Tết. Năm nay, đào Nhật Tân gần như biến mất khỏi các chợ hoa Tết do thời tiết không ủng hộ, nở sớm.

Giá đào ở phố Trần Nhân Tông (khu vực công viên Thống Nhất) khá hợp lý, đào cành giá từ 1 triệu đến 5 triệu đồng, tất cả đều được chuyển từ nơi khác về.

Tại chợ hoa Tết trên phố Hoàng Minh Giám, áp đảo số lượng bích đào là đào rừng. Một không gian rộng lớn được người bán thuê để bày hàng trăm cây đào rừng đủ mọi tư thế, kích thước.

Một người bán đào rừng cho hay, đào rừng giá dưới 1 triệu rất ít, chủ yếu là cây 4- 5 triệu, cao nhất là cây đào rừng chi chít lộc cao hơn 2 mét giá 8 triệu đồng! Đào rừng ở đây có xuất xứ từ nhiều vùng miền như: Ba Vì, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Mộc Châu…

Theo Tú Anh - Minh Tuấn - Trần Hoàng

Tiền Phong

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *