Tiêu Dùng 14/04/2014 20:37

5 website bán hàng trực tuyến bị Bộ Công thương "sờ gáy"

FICA - Hiện tại có 5 website vi phạm đã lọt vào "danh sách đen" của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công thương là techland.com.vn; 123vatgia.vn; dongho88.com; ducdongho.com và muaban18.com.

 


Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, vào ngày 16 tháng 1 năm 2014, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) và Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Miền đất công nghệ (TechLand) tại địa chỉ 16 Tràng Thi, Hoàn Kiếm Hà Nội và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hồ Gươm tại địa chỉ số 35 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ tổng số 321 đơn hàng bao gồm điện thoại và các phục kiện các loại nhập lậu. Chi cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng và doanh nghiệp trên theo điều 17 Nghị định 185/2013/NĐ-CP.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra website của Công ty Techland tại địa chỉ www.techland.com.vn về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng cho phép khách hàng đặt mua hàng hóa ngay trên website của mình.

Tuy nhiên website này chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 52 và 53 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về điều kiện và thủ tục thiết lập website thương mại điện tử bán hàng và Khoản 2, Điều 81 Nghị định 185/2013/NĐ-CP xử phạt về hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Đến ngày 18/1, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) và Chi cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội tiếp tục tiến hành kiểm tra một số các cửa hàng kinh doanh đồng hồ và tiếp tục thu giữ hàng loạt sản phẩm nhập lậu khác.

Cụ thể, qua kiểm tra Cửa hàng Đồng hồ 88 (Địa chỉ: 72 Hàm Tử Quan, Hoàn Kiếm, Hà Nội; website: www.dongho88.com), cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 52 đồng hồ nhập lậu trị giá 7.300.000 VNĐ. Tại Cửa hàng Đức Đồng Hồ (Địa chỉ: 30 Tôn Đức Thắng, Đống Đa Hà Nội; website: www.ducdongho.com) phát hiện và thu giữ 195 đồng hồ nhập lậu trị giá 27.300.000 VNĐ.

Các đối tượng và doanh nghiệp này cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Website của các cửa hàng này cũng chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương về điều kiện và thủ tục thiết lập website thương mại điện tử bán hàng.

Như vậy, hiện tại có 5 website vi phạm đã lọt vào "danh sách đen" của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công thương là: techland.com.vn; 123vatgia.vn; dongho88.com; ducdongho.com và muaban18.com.

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *