Tiêu Dùng 21/08/2014 10:49

"Từ đầu năm, Việt Nam chưa nhập hoa quả nào từ Úc và New Zealand": Klever Fruits phản pháo

FICA - Klever Fruits khẳng định, từ đầu năm đã nhập khẩu rất nhiều các loại trái cây khác nhau bằng đường biển và đường hàng không từ Úc, New Zealand, Mỹ và Canada.

 Klever Fruits cho biết, riêng thị trường Úc và New Zealand, doanh nghiệp có nhập khẩu nhiều lô táo, lê, nho, cam, dâu tây, hồng, bưởi, việt quất, quýt, cherry...

 
Mới đây, Cục Bảo vệ Thực vật cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, Việt Nam chưa nhập lô Táo nào từ Úc và New Zealand. Một số thông tin thậm chí quả quyết rằng, không chỉ có Táo mà kể cả các loại trái cây khác, từ đầu năm đến giờ Việt Nam không hề nhập một lô nào từ Úc và New Zealand.
 
Ngay sau thông tin gây "sốc" này, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Kleve đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như Cục Bảo vệ thực vật kiến nghị làm rõ.
 
Là một đơn vị nhập khẩu trái cây trực tiếp nhiều năm nay, Kleve Fruits cho rằng, các thông tin đưa ra như trên là hoàn toàn không chính xác, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tới tâm lý người tiêu dùng và đặc biệt gây thiệt hại về mặt vật chất và uy tín cho những doanh nghiệp làm ăn chân chính. 
 
Theo khẳng định của doanh nghiệp này, từ đầu năm 2014 cho đến nay, Klever Fruits đã nhập khẩu rất nhiều các loại trái cây khác nhau bằng đường biển và đường hàng không từ Úc, New Zealand, Mỹ và Canada. 
 
Cụ thể, riêng thị trường Úc và New Zealand, Klever Fruits có nhập khẩu nhiều lô táo, lê, nho, cam, dâu tây, hồng, bưởi, việt quất, quýt, cherry... Toàn bộ số hàng hóa này được nhập khẩu chính ngạch, có giấy chứng nhận kiểm dịch và thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước.
 
Trong văn bản gửi lên các cơ quan chức năng, công ty cũng đính kèm Giấy chứng nhận Kiểm dịch một số lô trái cây mới nhập về gần đây để chứng minh rằng thông tin "không nhập khẩu..." là sai lệch.
 
Giấy chứng nhận kiểm dịch quả táo tươi nhập khẩu từ Úc ngày 15/07/2014.
 
Giấy chứng nhận kiểm dịch quả hồng tươi, lê tươi, dâu tây tươi, việt quất tươi, lê Nashi tươi, quýt tươi nhập khẩu từ Úc ngày 26/07/2014.
 
Giấy chứng nhận kiểm dịch quả lê tươi nhập khẩu từ Úc ngày 05/04/2014.
 
Giấy chứng nhận kiểm dịch quả cam tươi nhập khẩu từ Úc ngày 21/07/2014.
 
Bích Diệp
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *